Thi hành kỷ luật 5 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt 4 đảng viên

Thứ hai - 27/09/2021 22:57 402 0
Trong 9 tháng năm 2021, cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy các cấp trong toàn huyện Tam Đường đã tập trung chỉ đạo tốt việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của tổ chức và cá nhân sau kiểm điểm năm 2020.
Cấp ủy các cấp thường xuyên quan tâm đến công tác quản lý, giáo dục đảng viên trong việc chấp hành Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước. Uỷ ban Kiểm tra các cấp phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành có liên quan theo quy chế phối hợp, nhất là việc xem xét xử lý kỷ luật Đảng và kỷ luật chính quyền, xem xét giải quyết đơn thư tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Qua kiểm tra, giám sát, cấp ủy các cấp đã xem xét xử lý kỷ luật 5 đảng viên bằng hình thức khiển trách ( Trong đó: Đảng uỷ: 01 đảng viên; chi bộ trực thuộc Huyện uỷ: 01 đảng viên; chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở: 3 đảng viên), đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 4 đảng viên. Bên cạnh đó, qua kiểm tra, giám sát còn một số Đảng uỷ, UBKT Đảng uỷ cơ sở chưa quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát còn chậm so với kế hoạch. Việc chấp hành chế độ thông tin, báo cáo của một số chi, đảng bộ cơ sở đôi lúc chưa được kịp thời, chất lượng chưa cao. Việc nhận diện, kiểm tra, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm của tổ chức Đảng và đảng viên có lúc, có nơi chưa kịp thời, còn tình trạng ngại va chạm, né tránh. Việc triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát chưa toàn diện, còn chậm so với kế hoạch.
Nhằm khắc phục những hạn chế, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, thời gian tới, UBKT Huyện ủy xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung xem xét xử lý kịp thời, dứt điểm các vụ việc vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên, không để tồn đọng, kéo dài, phát sinh đơn thư phản ánh, tố cáo. Tăng cường công tác nắm bắt thông tin, tình hình; chủ động tiến hành giám sát thường xuyên, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên và tổ chức Đảng. Tiếp tục tham mưu và giúp cấp ủy tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Quy định, Hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát.
Đức Toàn

Nguồn tin: Đức Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập155
  • Hôm nay53,773
  • Tháng hiện tại450,443
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,642,982
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down