Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri 2 xã Bản Hon - Khun Há

Thứ ba - 08/01/2019 02:15 501 0
Ngày 4/1/2019, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện do đ/c Tẩn Thị Quế - PGĐ Sở văn hóa thể thao và du lịch làm trưởng đoàn đã đến tiếp xúc với cử tri 2 xã Bản Hon và Khun Há sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XIV và kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Tại buổi tiếp xúc với cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện đã thông báo với cử tri kết quả của kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XIV và kết quả của kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XX vừa diễn ra trong tháng 12/2018, đồng thời đại diện tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại 2 xã cũng báo cáo những kết quả hoạt động sau 1 năm với cử tri.
Cử tri xã Bản Hon đề nghị các cơ quan, ban ngành xem xét giải quyết việc ô nhiễm dòng suối do xả thải của trang trại chăn nuôi lợn tập chung của xã Bản Giang; hỗ trợ xi măng làm đường nội đồng, nội bản, ngõ bản và ra khu sản xuất; đầu tư sửa chữa và xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng; xây dựng tường bao và sửa chữa nhà văn hóa; các cấp các ngành cần xem xét việc công ty đất hiếm chưa xây kè chống sạt đã tiến hành khai thác; đề nghị các cấp có giải pháp giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất rừng giữa 2 bản Chăn Nuôi - xã Bản Hon và bản San Phàng Thấp - xã Khun Há; bản Tẩn Phù Nhiêu, bản Nà Cơ - xã Bản Giang và bản Bãi Trâu - xã Bản Hon; đề nghị các cấp có giải pháp hạn chế người dân ở bản Ma Sao Phìn - Khun Há không lấn chiếm đất rừng của bản Hoa Dì Hồ - xã Bản Hon để trồng thảo quả; quan tâm tạo điều kiện việc làm cho con em người dân tộc Lự đã học xong Đại học và Cao đẳng; xem xét đầu ra cho cây cam.



Quang cảnh buổi tiếp xúc giữa Đại biểu HĐND tỉnh, huyện với cử tri bản Chăn Nuôi - xã Bản Hon.

Cử tri ở xã Khun Há đề nghị: Tu sửa cầu treo, đầu tư làm đường ra khu sản xuất, đường nội bản; Xem xét nâng mức phụ cấp cho các chức danh ở thôn bản và y tế bản; đầu tư nước sinh hoạt cho nhân dân; xem xét tăng mức chi trả dịch vụ môi trường rừng; quy hoạch nghĩa trang cho các thôn bản; nâng mức trợ cấp cho chức danh Bí thư kiêm trưởng bản; Sớm chi trả chế độ dân công hỏa tuyến cho những người tham gia.
Trước những ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND 2 xã Bản Hon và Khun Há đã trả lời những kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc với các cử tri của 2 xã, đ/c Tẩn Thị Quế cám ơn những đóng góp chân thành, thiết thực của cử tri, đồng thời cũng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải đáp, làm rõ một số vấn đề mà cử tri nêu. Đồng chí đề nghị bà con nhân dân cần chủ động hơn nữa trong việc phát triển sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo. 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down