Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản

Chủ nhật - 14/01/2018 21:11 551 0
Hiện nay Ban quản lý dự án huyện Tam Đường đang tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc các nhà thầu tập chung nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các công trình cơ bản trên địa bàn để bàn giao đưa vào khai thác sử dụng phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Công trình trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Khun Há có tổng mức đầu tư xây dựng gần 6 tỷ đồng từ nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương, với tổng diện tích xây dựng gần 2.500m2 gồm: 1 dãy nhà lớp học 2 tầng với 6 phòng; 1 dãy nhà bán trú 3 tầng 15 phòng và các công trình phụ trợ như nhà bếp; nhà vệ sinh, nhà tắm; bể nước; sân bên tông và kè bê tông, kè đá, tường rào được xây dựng trong 3 năm do Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Thanh Tuyền thi công, đến nay sau hơn 2 năm thi công, công trình đã hoàn thành được trên 80% khối lượng công trình. Hiện nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực để đảm bảo sớm hoàn thành công trình đưa vào khai thác sử dụng theo đúng kế hoạch đã đề ra. Trao đổi với chúng tôi Anh Lưu Văn Đạt - Cán bộ kỹ thuật Công ty XDTN Thanh Tuyền cho biết: Để đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ đã đề ra, công ty chúng tôi tập chung nhân lực, phương tiện máy móc đẩy nhanh tiến độ nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng công trình để bàn giao đưa vào sử dụng theo đúng hợp đồng.
          Trước tình hình giao thông đi lại khó khăn của tuyến đường nối giữa bản Phan Chu Hoa và bản Đông của xã Nùng Nàng. UBND huyện Tam Đường đã đầu tư xây dựng công trình đường giao thông Phan Chu Hoa - Bản Đông có quy mô chiều dài trên 1 km, với vận tốc thiết kế 20 km/h, chiều rộng nền đường 4m, nền đường là 3m cùng các cống và mương thoát nước 2 bên đường. Toàn bộ công trình có tổng mức đầu tư 2,1 tỷ đồng từ nguồn vốn chương trình mực tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2016 - 2017. anh Nguyễn Văn Hưng - Cán bộ kỹ thuật - Chỉ huy công trường thuộc HTX Đông Phát cho biết: Trong quá trình thi công công trình tại đây chúng tôi được bà con nhân dân trong xã rất ủng hộ, do đó chúng tôi rất thuận lợi trong quá trình thi công. Để đáp ứng mong mỏi của bà con nhân dân chúng tôi cũng tập trung máy móc và phương tiện để hoàn thành công trình theo đúng tiến độ đã đề ra.
          Với sự nỗ lực thi công đẩy nhanh tiến độ của nhà thầu, đến nay toàn bộ công trình đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao lưu hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội đồng thời góp phần hoàn thiện hệ thống đường giao thông của xã.

Các nhà thầu tập trung phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.
         
Được biết, năm 2017, Tam Đường giao là chủ đầu tư thực hiện 42 công trình lớn nhỏ với tổng mức đầu tư 114,4 tỷ đồng: trong đó có 17 công trình hoàn thành tiếp chi, 14 công trình chuyển tiếp và khởi công mới 11 công trình. Nguồn vốn đầu tư xây dựng chủ yếu từ ngân sách nhà nước, vấn xây dựng Nông thôn mới... Các công trình được ưu tiên đầu tư xây dựng chủ yếu là giao thông, trường học, trạm y tế; kiên cố hóa kênh mương và các công trình khác. Ông Lê Minh Chính - Phó Giám Đốc BQL DA huyện Tam Đường cho biết:  Trong quá trình điều hành, quản lý các dự án chúng tôi đã tuân thủ đầy đủ quy định của nhà nước. Để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chúng tôi đã tăng cường cán bộ xuống công trình kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng công trình, đảm bảo an toàn lao động tại công trường, kịp thời báo cáo những khó khăn vướng mắc để có biện pháp tháo gỡ, đồng thời đảm bảo giải ngân các nguồn vốn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chủ động phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện và cơ sở có công trình thi công trên địa bàn tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình quản lý, điều hành các dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng của các công trình.
          Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ các phương án thi công tích cực và thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát với phương châm nhanh nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng. Nhiều công trình đã hoàn thành và bàn giao trước và theo đúng kế hoạch như: Trường Mầm non xã Nùng Nàng; Trạm y tế Thị trấn Tam Đường; đường giao thông Phan Chu Hoa - Bản Đông cùng nhiều công trình khác. Việc hoàn thành các công trình cơ bản trên địa bàn huyện không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, từng bước giúp huyện có diện mạo mới ngày một khang trang, mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập111
  • Hôm nay24,760
  • Tháng hiện tại1,158,846
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,179,478
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down