Kết luận giám sát việc triển khai, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2017

Thứ năm - 14/12/2017 20:51 633 0
Chiều ngày 13/12, Đoàn giám sát HĐND huyện đã tổ chức buổi kết luật đợt giám sát việc triển khai, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2017. Đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT HĐND huyện chủ trì buổi kết luận.
Sau khi tiến hành giám sát thực tế đối với UBND huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện và 6 xã, đoàn giám sát đã tiến hành đối chiếu so sánh tình hình thực hiện việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh với các chỉ tiêu kế hoạch HĐND huyện giao.  Qua công tác giám sát, đối chiếu với 16 chỉ tiêu, kế hoạch được giao, đoàn giám sát đã đánh giá cao những nỗ lực của UBND huyện, các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn trong việc thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch năm 2017. Trong 16 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội cơ bản đều đã được các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở thực hiện thắng lợi. Tuy nhiên, trong quá trình giám sát đoàn đã nhận thấy một số bất cập đối với việc thực hiện tiêu chí về thu nhập bình quân đầu người chưa được các xã, thị trấn đánh giá đúng với thực tế; chỉ tiêu về tổng diện tích gieo trồng cây lương thực và sản lượng lương thực chưa thực sự thống nhất từ cơ quan chuyên môn đến các cơ sở. Đoàn cũng đề nghị với UBND huyện cần chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trong việc hướng dẫn các xã, thị trấn đánh giá các chỉ tiêu chủ yếu theo quyết định của UBND huyện, đặc biệt việc giao chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm cho các cơ sở đảm bảo sát với tình hình thực tế của địa phương.


Quang cảnh buổi kết luận giám sát của HĐND huyện về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng năm 2017
 
          Qua việc đánh giá của đoàn giám sát, các cơ quan chuyên môn và lãnh đạo UBND huyện cũng đã giải trình và làm rõ những thắc mắc của đoàn, đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn cần xem xét, đánh giá lại một số chỉ tiêu để đảm bảo việc thống nhất giữa cơ quan chuyên môn với các xã, thị trấn.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down