Thèn Sin: Tiên phong trong phong trào hiến đất xây dựng NTM

Thứ tư - 04/07/2018 00:20 562 0
Từ khi bắt tay vào thực hiện xây dựng NTM, người dân xã Thèn Sin, huyện Tam Đường đã đóng góp nhiều công sức, tiền của để xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, tiến độ của các hạng mục đang ngày càng được rút ngắn tại xã nghèo còn gặp nhiều khó khăn này.
Thèn Sin là một xã vùng cao còn gặp nhiều khó khăn của huyện Tam Đường, tính đến hết năm 2017, tỷ hệ hộ nghèo còn ở mức cao chiếm 45,49%. Tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng ngay sau khi có chủ trương vận động người dân hiến đất xây dựng NTM, Thèn Sin là một trong những xã đi đầu trong phong trào này, đến nay, toàn xã đã hiến được trên 20ha đất để làm đường giao thông và xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu.
          Hai bản Bản Pan Khèo và Sin Câu, tuy là 2 bản khó khăn nhất của xã Thèn Sin, nhưng lại là một trong những bản đi đầu trong việc vận động người dân đóng góp ngày công, hiến đất làm đường. Ngay sau khi xã phát động phong trào làm đường giao thông, chi bộ bản đã đưa nội dung này vào nghị quyết của chi bộ đồng thời chỉ đạo ban quản lý bản đăng kí thực hiện các mục tiêu với chính quyền xã. Trong quá trình vận động, do làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu được lợi ích của chủ trương này nên đã nhận được sự nhất chí và đồng thuận cao của đông đảo người dân. Tính đến nay, Nhân dân 2 bản đã tự nguyện hiến trên 15 ha đất cho làm đường giao thông nông thôn.
          Gia đình anh Giàng A Tù ở bản Sin Câu khi được vận động gia đình anh đã tự nguyện hiến trên 1000 m2 đất để làm đường giao thông của bản. Từ việc làm này của gia đình anh Tù nhiều hộ dân trong bản cũng đã tự giác hiến đất làm đường. Tuyến đường mòn hôm nào, đi từ trung tâm xã Thèn Sin lên bản Pan Khèo và Sin Câu đi lại rất khó khăn và gần như bị chia cắt hoàn toàn nhất là vào mùa mưa. Thì chỉ trong nay mai sẽ được thay thế bởi con đường rộng hơn với tổng chiều dài trên 10km và được bê tông hóa, theo tiên độ sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2019, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương của bà con nhân dân 2 bản với các vùng lân cận.
          Chia sẻ với chúng tôi, Anh Giàng A Tù ở Bản Sin Câu, xã Thèn Sin phấn khởi cho biết: “Được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư con đường lên bản, kể từ khi được vận động hiến đất, gia đình tôi cũng đã tự nguyện hiến được 1 ít đất để làm đường phục vụ cho nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con được thuận lợi hơn”.


Bà con Nhân dân bản Sin Câu, xã Thèn Sin cùng nhau sửa chữa tuyến đường lên bản
 
          Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở xã Thèn Sin đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ hiến đất làm đường giao thông nông thôn mà còn hiến đất cho nhiều công trình phúc lợi khác. Không chỉ ở bản Pan Khèo, Sin Câu, mà phong trào hiến đất làm đường giao thông còn lan rộng ra toàn xã, bản nào cũng có hộ hiến đất, mở đường. Tính đến nay, người dân trong xã đã hiến 20ha đất để phục vụ lợi ích của cả cộng đồng…Để có được kết quả to lớn đó chính là nhờ sự vào cuộc kịp thời, với chủ trương đúng đắn cộng với nhiều cách làm hay, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong quá trình tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất nên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân trong thực hiện chương trình này. Trao đổi với chúng tôi về kết quả thực hiện chương trình NTM ở Thèn Sin trong thời gian vừa qua, Ông Giàng A Thanh, Bí thư đảng ủy xã cho biết: “Sau hơn 7 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM, xã Thèn Sin đã hoàn thành được 13/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Thời gian này xã đang tập trung mọi nguồn lực cho việc hoàn thành tiêu chí quan trọng đó là giao thông nông thôn vào cuối năm nay và thực hiện những tiêu chí còn lại, phấn đấu cán đích chương trình này đúng lộ trình đã định”.
                    Bằng sự đầu tư của Nhà nước, với sự đồng thuận cao của người dân trong xây dựng NTM, cùng với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, bộ mặt nông thôn của xã Thèn Sin đã và đang ngày một khởi sắc.

Tác giả: Cầm Thanh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down