Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu tiếp xúc cử tri tại 2 xã Tả Lèng và Thèn Sin

Thứ năm - 25/04/2019 00:28 543 0
Ngày 22/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu đã có cuộc TXCT trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại 2 xã Tả Lèng và Thèn Sin. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Hữu Toàn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Lai Châu đã báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, tại Kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 Dự án Luật, 2 Dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến 9 dự án Luật, đồng thời Quốc hội sẽ xem xét các vấn đề về KT –XH, ngân sách nhà nước và giám sát các vấn đề quan trọng khác. 
 
IMG 9449
Ông Nguyễn Hữu Toàn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, thông tin đến cử tri kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV
 
Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri xã Tả Lèng đã có một số kiến nghị với đoàn tập chung vào các vấn đề đầu tư xây dựng cơ bản; tu sửa hệ thống kênh mương; tăng khoản trợ cấp cho cán bộ không chuyên trách; hỗ trợ tiền giường cho bệnh nhân nội trú khi điều trị tại Trạm y tế cấp xã…Còn tại xã Thèn Sin cử tri kiến nghị với đại ĐBQH tỉnh về việc làm đường nước sinh hoạt tạm thời cho người dân bản Đông Phong; xây dựng nhà văn hóa và cầu dân sinh tại bản Thèn Sin 2; tiếp tục giải quyết tranh chấp đất đai giữa 3 bản Pan Khèo, Sin Câu và bản Sin Suối Hồ thuộc huyện Phong Thổ….

Liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của các cử tri thuộc thẩm quyền các cấp, ngành địa phương đều được các đại biểu, đại diện cấp ủy chính quyền giải thích một cách cụ thể. Đoàn ĐBQH tỉnh Lai Châu cũng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phản ánh, nguyện vọng của cử tri để tổng hợp, phân loại, để gửi tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, đồng thời báo cáo với Quốc hội trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

 

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down