Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Tam Đường lần thứ IV, năm 2024

Thứ ba - 18/06/2024 03:47 64 0
Ngày 14/6, UBND huyện Tam Đường đã tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Tam Đường lần thứ IV, năm 2024. Dự có đồng chí Sùng A Hồ - Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh; Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí Tẩn Thị Quế - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; cùng 135 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
DSC05603
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Tam Đường lần thứ IV, năm 2024
Giai đoạn 2019 - 2024, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, cùng với sự đầu tư, hỗ trợ trực tiếp của các chương trình mục tiêu quốc gia và sự nỗ lực của nhân dân các dân tộc trong huyện, kinh tế của huyện có bước phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ thương mại, kết cấu hạ tầng được xây dựng đồng bộ, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện được nâng lên, điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ văn hóa, y tế, giáo dục, giao thông, viễn thông… ngày càng được hoàn thiện. Các chính sách về an sinh xã hội được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, góp phần quan trọng đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Công tác quy hoạch đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/năm; bình quân lương thực đầu người 705 kg; tỷ lệ hộ nghèo 18,95%. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đã được đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện hưởng ứng tích cực như: Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững; Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi… Đồng bào các dân tộc thiểu số trong huyện luôn có tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong lao động, sản xuất và đời sống; giữ gìn bản sắc và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.
DSC05476
Toàn cảnh Đại hội.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Cao Trang Trọng – P.Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả Tam Đường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đồng bào đTTS trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QP – AN. Quan tâm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc gắn với phát triển du lịch. Chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng, cán bộ là người DTTS; tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nâng cao hiệu quả kinh tế, xóa đói giảm nghèo,… Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng nhẫn mạnh, các đại biểu dự Đại hội lần này cần tiếp tục tập trung trí tuệ, nêu cao tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết, lựa chọn những đại biểu đảm bảo tiêu chuẩn tham gia đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên và quyết định các nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới.
DSC05581
Các đồng chí Lãnh đạo huyện Tam Đường tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Lai Châu lần thứ IV, năm 2024, thông qua Quyết tâm thư Đại hội.
DSC05671
 Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019 – 2024 nhận Giấy khen của Ban dân tộc tỉnh.
Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh Lai Châu đã tặng Giấy khen cho 6 cá nhân; UBND huyện Tam Đường tặng Giấy khen cho 13 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019 – 2024.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down