Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Tam Đường nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ năm - 30/05/2019 05:54 646 0
Ngày 29/5, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Tam Đường tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự Đại hội có các đồng chí Hoàng Thọ Trung – TUV, Bí thư Huyện ủy; Lê Bá Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lãnh đạo HĐND – UBND huyện; đại diện Ủy ban MTTQ huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố trong tỉnh; đại biểu các ban, ngành, đoàn thể huyện và 165 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Tam Đường.
Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; da dạng hóa các hình thức tuyên truyền vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết các dân tộc; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Nổi bật như trong phong trào xây dựng NTM, MTTQ các cấp đã vận động người dân hiến trên 437 nghìn m2 đất, tham gia trên 600 nghìn ngày công lao động, đóng góp trên 3 tỷ đồng tiền mặt để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Chủ trì các hoạt động cứu trợ, trực tiếp vận động, tiếp nhận và phân bổ hơn 2,3 tỷ đồng cho những gia đình bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn gây ra; hỗ trợ làm và sửa chữa 171 "Nhà đại đoàn kết" cho các hộ nghèo, tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai đạt kết quả tích cực và từng bước đi vào nhận thức của các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân doàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Đến nay, toàn huyện có 72/79 cơ quan, đơn vị, 38/42 trường học đạt cơ quan, đơn vị, trường học văn hoá; 9.588/11.878 hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hoá" (tăng 1.328 gia đình so với năm 2014); 116/152 bản đạt danh hiệu "Bản văn hoá" (tăng 06 bản so với năm 2014). Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội…. 
    
Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh, đồng thời đề ra mục tiêu và nội dung, giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của MTTQ huyện Tam Đường nhiệm kỳ 2019-2024.
    
IMG 3367
Các thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Đường khóa XIX ra mắt Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo huyện Tam Đường, MTTQ tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Ủy ban MTTQ các cấp huyện Tam Đường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới MTTQ huyện cần tiếp tục đổi mới phương thức tập hợp các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; thực hiện hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãnh phí; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh…    
 
IMG 3374
Đồng chí Hoàng Thọ Trung – TUV, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Đại hội đã hiệp thương cử 53 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XIX và cử 20 đại biểu dự đại hội cấp trên. Đồng chí Giàng A Thanh – Chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy trúng cử chức danh Chủ tịch MTTQ huyện Tam Đường, nhiệm kỳ 2019-2024. Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 22 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua.
 

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập188
  • Hôm nay30,278
  • Tháng hiện tại692,256
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,712,888
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down