Ghi nhận bên lề Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 -2025

Thứ năm - 16/07/2020 23:19 864 0
Sau thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc, trong 3 ngày, từ 13 -15/7/2020, tại Trung tâm Hội nghị văn hóa huyện, Đảng bộ huyện Tam Đường đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện.
Hòa chung với không khí của các địa phương trong tỉnh đang tiến hành đại hội đảng bộ cấp huyện, hướng tới Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, khắp các nẻo đường từ trung tâm huyện đến các xã, thị trấn của huyện Tam Đường đều tràn ngập sắc thắm của cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu chào mừng đại hội Đảng. Các đại biểu về dự đại hội ai cũng vui mừng phấn khởi bởi những khởi đầu của nhiệm kỳ mới có được Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa.
Nhiều đại biểu bày tỏ sự vui mừng trước những thay đổi của mảnh đất Tam Đường sau 18 năm chia tách thành lập. Đồng chí Đỗ Huy Lưu – Nguyên Bí thư Huyện ủy Tam Đường vui mừng chia sẻ: Tôi rất vui mừng trước sự phát triển của huyện nhà, đặc biệt là nhiệm kỳ qua, BCH Đảng bộ đã năng động, sáng tạo và quyết liệt trong công lãnh chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Cụ thể là có 8/9 chỉ tiêu hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt.

 
IMG 203
Các thế hệ đảng viên huyện Tam Đường tham quan phòng trưng bày truyền thống

Vui mừng, phấn khởi là tâm trạng chung của các đảng viên về dự đại hội. Ai cũng thể hiện niềm vui và niềm tin trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Là đại biểu dân tộc thiểu số trẻ nhất đại hội, đại biểu Lò Thị Pỏm, đoàn đại biểu xã Nà Tăm cảm thấy mình rất vinh dự, tự hào khi lần đầu tiên được tham dự Đại hội.
Là đại biểu cao tuổi nhất đại hội và từng tham gia nhiều kỳ đại hội, đại biểu Nguyễn Văn Bạt, 64 tuổi, đoàn đại biểu thị trấn Tam Đường cũng tin tưởng nhiệm kỳ tới các đồng chí tham gia BCH khóa mới sẽ là những người có đủ đức, đủ tài để gánh vác trọng trách trước Đảng, trước nhân dân. Đại biểu Nguyễn Văn Bạt chia sẻ: Tôi tin rằng với tinh thần trách nhiệm của mình, các đại biểu tham dự đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những người ưu tú, đại diện cho ý trí và nguyện vọng của nhân dân vào BCH khóa mới.
Trong thời gian qua, để tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XX, Đảng bộ huyện Tam Đường đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, từ nội dung văn kiện, quy trình nhân sự đến công tác trang trí, khánh tiết, tuyên truyền…, đẩy mạnh các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng đại hội, tạo khí thế sôi nổi, nâng cao ý thức chính trị trong từng cán bộ, đảng viên. Nhờ đó đại hội diễn ra theo đúng chương trình, nội dung dự kiến. Việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội diễn ra khá sôi nổi, nội dung phong phú, có sự chuẩn bị chu đáo. Công tác bầu cử tuy có nhiều điểm mới nhưng nhờ có sự nghiên cứu, tìm hiểu và chuẩn bị kỹ nên đạt kết quả tốt, bầu một lần đủ số lượng, đúng dự kiến, tuân thủ đúng nguyên tắc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không xảy ra mất an toàn; không có đơn thư tố cáo, khiếu nại trước và trong đại hội.
Đánh giá kết quả tổ chức Đại hội, Đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Bí thư Huyện ủy Tam Đường khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 nói: Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tích cực với tinh thần, trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tam Đường lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025, đã thành công tốt đẹp. Sau đại hội, chúng tôi sẽ chỉ đạo cấp uỷ các cấp tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt đầy đủ, sâu sắc Nghị quyết Đại hội đến từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Trên cơ sở đó, ở từng lĩnh vực, các ngành sẽ xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp, tạo ra sự bứt phá mới về các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2020-2025, đáp ứng sự mong đợi và kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện.
 Tin tưởng rằng, với sự khởi đầu thuận lợi và truyền thống đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, huyện Tam Đường sẽ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
                                                                                                 Trọng Hoản
 

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down