HĐND Huyện giám sát công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự, thi hành án dân sự

Thứ tư - 17/04/2019 23:02 706 0
Ngày 16/4, Đoàn công tác của thường trực HĐND huyện do đồng chí Tô Đình Lực – PCT HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại hai xã Bản Bo và Thèn Sin về công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự, thi hành án dân sự của công an huyện, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và Chi cục thi hành án dân sự huyện.
Tại buổi giám sát, đại diện hai xã đã báo cáo kết quả công tác quản lý, theo dõi, giáo dục các đối tượng tù tha, án treo cải tạo không giam giữ và công tác phối hợp với cơ quan chuyên môn trong điều tra xác minh tin báo các vụ án trên địa bàn. Theo đó, hiện nay trên địa bàn xã Bản Bo có tổng số 12 trường hợp và xã Thèn Sin có 46 trường hợp là các đối tượng tù tha, án treo, cải tạo không giam giữ. Tất cả các trường hợp đều được lập hồ sơ theo dõi, giám sát, bổ sung và giáo dục theo đúng quy định. Đồng thời, các địa phương cũng đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tạo điều kiện giúp đỡ về vốn để những người chấp hành xong án phạt tù trở về có thể phát triển kinh tế gia đình, từng bước xóa đói giảm nghèo. 
 
ảnh 2
Buổi làm việc của đoàn giám sát HĐND Huyện tại xã Bản Bo
 
Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Tô Đình Lực – PCT HĐND huyện nhấn mạnh: Hai xã Bản Bo và Thèn Sin đã làm tốt công tác quản lý, theo dõi, giáo dục các đối tượng tù tha, án treo cải tạo không giam giữ trên địa bàn. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới hai địa phương cần phối hợp với các cơ quan liên ngành tố tụng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức, ý nghĩa, tác dụng của việc tạo điều kiện giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về địa phương để những người một thời lầm lỗi có điều kiện tốt nhất tái hòa nhập cộng đồng, xã hội.
 

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập154
  • Hôm nay36,818
  • Tháng hiện tại1,003,896
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,024,528
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down