Hồ Thầu tích cực cho Đại hội Đảng cấp cơ sở

Thứ sáu - 27/12/2019 21:45 504 0
Những ngày này, cùng với việc dồn sức lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ về đích nông thôn mới, Đảng ủy xã Hồ Thầu cũng đang tập trung lãnh chỉ đạo công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025.
IMG 2205
IMG 2205
Đảng bộ xã Hồ Thầu hiện có 13 chi bộ với 127 đảng viên, trong đó 8 chi bộ nông thôn, 45 chi bộ khối cơ quan. Ngay khi được tiếp thu Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kế hoạch 155, của Huyện ủy Tam Đường về thực hiện chỉ thị 35, Đảng ủy xã đã tập trung quán triệt đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời nội dung của Chỉ thị đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Cùng với công tuyên truyền, Đảng ủy cũng tiến hành thành lập các tiểu ban phục vụ cho đại hội, gồm: Tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự, tiểu ban tuyên truyền và phục vụ đại hội. Đồng thời, chỉ đạo tiểu ban văn kiện, các chi bộ tiến hành xây dựng đề cương báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm. Trong xây dựng báo cáo của chi, đảng bộ phải chỉ rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện.
Công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới cũng được Đảng ủy xã Hồ Thầu triển khai thực hiện theo đúng quy định, trong đó phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có tính kế thừa, phát triển, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.
          Trao đổi với chúng tôi, ông Chảo A Lai – Bí Thư Đảng ủy xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường cho biết: Hiện nay công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp đã đạt theo đúng tiến độ đề ra. Các đồng chí trong BCH Đảng bộ được phân công phụ trách từng chi bộ đang tích cực kiểm tra, đôn đốc cấp ủy các chi bộ bản thực hiện từng bước cho công tác chuẩn đại hội.
Đảng ủy xã cũng chọn chi bộ bản Rừng Ổi - Khèo Thầu và chi bộ Trường tiểu học để tổ chức đại hội điểm, rút kinh nghiệm trước khi đại hội diện rộng ở các chi bộ. Là một trong hai chi bộ được chọn để tổ đại hội điểm, đặc biệt đây là chi bộ vừa thực hiện sáp nhập. Do vậy, chi bộ bản Rừng ổi – Khèo Thầu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong đảng viên và nhân dân.
 
IMG 2205
 
Chi bộ bản Rừng Ổi – Khèo Thầu lấy ý kiến của đảng viên vào báo cáo chính trị của chi bộ

Ông Phàn Tiến Ly – Bí thư chi bộ bản Rừng Ổi – Khèo Thầu, xã Hồ Thầu cho biết: Được chọn là chi bộ tổ chức đại hội điểm là niềm vinh dự đổi với chi bộ chúng tôi, do vậy công tác chuẩn bị cho đại hội vào tháng 1/2020, đang được chi bộ  tích cực chuẩn bị, đến nay chi bộ đã hoàn thành công tác xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và triển khai lấy ý kiến đóng góp của toàn thể đảng viên trong chi bộ.
Trong thời gian tới, Đảng bộ xã Hồ Thầu tiếp tục tăng cường công tác tuyển truyền về Đại hội đảng các cấp đến đông đảo cán bộ, đảng viên và quàn chúng nhân dân, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong quá trình đại hội. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi, để đại hội Đảng các cấp thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.  

Nguồn tin: Trọng Hoản: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập194
  • Hôm nay44,742
  • Tháng hiện tại963,693
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,984,325
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down