Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW

Thứ ba - 20/08/2019 05:31 571 0
UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tín dụng chính sách xã hội Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Văn Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng A Tính – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Minh Tế - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.
Tại điểm cầu huyện Tam Đường có sự tham dự của đ/c Hoàng Thọ Trung – Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện ủy Tam Đường; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND và các phòng, ban, ngành huyện Tam Đường.
Quán triệt thực hiện Chỉ thị 40, về công tác lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, cơ quan quản lý Nhà nước của tỉnh đối với việc triển khai thực hiện công tác tín dụng CSXH trong 5 năm qua luôn được tăng cường và quan tâm. Việc thực hiện tín dụng chính sách được các ngành, các cấp triển khai toàn diện, nghiêm túc, sát thực tế, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, thường xuyên đánh giá kết quả thực hiện.
Trong những năm qua, hoạt động tín dụng CSXH đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ đó, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội. Từ năm 2015 đến nay, số hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay từ nguồn vốn NHCSXH đạt 5.052 tỷ đồng với 207.431 lượt khách hàng vay vốn, thành lập 1.495 tổ tiết kiệm và vay vốn. Hàng năm, dư nợ tăng từ 10 - 15%, chất lượng tín dụng ngày càng nâng lên.
Đảm bảo vốn tín dụng chính sách đúng đối tượng thụ hưởng, nâng cao chất lượng tín dụng, NHCSXH không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt phương thức ủy thác một số công việc trong quy trình nghiệp vụ tín dụng cho 4 tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh (phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh, đoàn thanh niên).

 
IMG 0639
Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Chỉ thị 40 tại điểm cầu huyện Tam Đường được khen thưởng.
Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và cơ quan quản lý Nhà nước trong triển khai thực hiện tín dụng CSXH trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng CSXH…
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh trong thời gian qua, các ban, ngành đã thực hiện nghiêm túc, chủ động và đạt nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 40. Khẳng định nguồn vốn CSXH đóng góp quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Các ban, ngành cần tiếp tục tuyên truyền và quán triệt thực hiện tốt Chỉ thị 40; các tổ chức đoàn thể phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn; tăng cường đảm bảo nguồn vốn vay và cho vay; quản lý và giám sát nguồn vay vốn; tăng nguồn vốn ủy thác tại các huyện, thành phố. Các sở, ban, ngành, huyện, thành phố có nhiều chính sách hiệu quả hơn để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 40, giúp người dân, đặc biệt người nghèo có cơ hội tiếp cận nguồn vốn ưu đãi.
Nhân dịp này, UBND tỉnh; NHCSXH Việt Nam, UBND huyện Tam Đường đã tặng tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Chỉ thị 40.
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down