Hội nông dân xã Khun Há đẩy mạnh phong trào sản xuất kinh doanh giỏi

Thứ năm - 25/04/2019 00:34 632 0
Những năm qua, phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" là một trong những phong trào thi đua được Hội Nông dân xã Khun Há đặc biết quan tâm, chú trọng triển khai và thực hiện có hiệu quả. Phong trào đã thực sự đi vào cuộc sống và tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần, nghị lực vượt khó của nhân dân vươn lên làm giàu chính đáng.
Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm góp phần hoàn thành tiêu chí thu nhập trong chương trình xóa đói giảm nghèo. Hội nông dân xã Khun Há đã phát động và triển khai sâu rộng phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo đến cán bộ hội viên nông dân với nhiều nội dung phong phú và thiết thực. Qua tuyên truyền vận động đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Điển hình như mô hình đào ao thả cá, chăn nuôi trồng chè, trồng rừng của gia đình anh Cứ A Khoa – bản Ma Seo Phìn với diện tích ao cá hơn 1 ha, gia đình anh thả các loại cá như trắm, trôi, chép. Để có thức ăn cho cá anh đã trồng thêm cỏ voi và nuôi hơn chục con lợn, cấy hơn 1 ha lúa mùa. Anh Cứ A Khoa – bản Ma Seo Phìn, xã Khun Há chia sẻ: “Từ mô hình tổng hợp này, trung bình mỗi năm cho gia đình tôi thu về hơn 100 triệu đồng. Cuộc sống của gia đình cũng khá giả hơn trước và có của ăn, của để”    

Để phong trào đạt được hiệu quả, Hội Nông dân xã Khun Há đã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên nông dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với thị trường, chuyển đổi ngành nghề sang sản xuất kinh doanh, dịch vụ, thương mại với những biện pháp cụ thể, thiết thực như: xây dựng các mô hình kinh tế, tổ chức tập huấn, chuyển giao KHKT, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, tổ chức dịch vụ và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nên trong những năm qua phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã được hội viên nông dân trong xã tham gia hưởng ứng tích cực. 

 
ảnh 2
Nông dân xã Khun Há đã đưa giống lúa mới và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từng bước nâng cao năng suất, góp phần giảm nghèo bền vững
 
Bên cạnh đó, để giúp hội viên có vốn, hội nông dân xã Khun Há còn làm tốt vai trò là cầu nối giữa ngân hàng với hội viên nông dân. Tạo điều kiện để bà con tiếp cận với nguồn vốn vay đầu tư phát triển nhân rộng các mô hình sản xuất chăn nuôi. Trao đổi với chúng tôi, Anh Cứ A Làng – Chủ tịch hội nông dân xã Khun Há cho biết: “Hiện nay hội nông dân xã đã đứng ra tín chấp với ngân hàng CSXH huyện cho trên 900 hội viên vay với số tiền trên 6 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay nhiều hộ đã mạnh dạn phát triển các mô hình kinh tế cho thu nhập cao. Góp phần tăng thu nhập thay đổi bộ mặt nông thôn của xã”

Có thể nói, Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" ở Khun Há đã thực sự đáp ứng được nhu cầu của người dân, có sức lan toả rộng lớn và thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia. Phong trào đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã nhà.

 

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay33,588
  • Tháng hiện tại1,000,666
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,021,298
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down