Hội thảo xúc tiến đầu tư phát triển nông nghiệp Tam Đường

Thứ ba - 26/03/2019 05:51 478 0
Sáng ngày 22/3/2019, huyện Tam Đường tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng, thực trạng và định hướng phát triển nông nghiệp huyện Tam Đường đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tham gia Hội thảo có đại diện sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đại diện trên 40 doanh nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh; lãnh đạo các xã, thị trấn và các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.
Hội thảo là dịp để huyện giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế đối với các sản phẩm nông nghiệp, cũng như thu hút đầu tư của các doanh nghiệp, hợp tác xã vào đầu tư, liên doanh, liên kết với người dân trên địa bàn.
Với 68.400ha đất, trong đó đất nông nghiệp chiếm gần 65%, với các loại đất như: Đất phù sa ven suối, đất đen, đất đỏ vàng… cùng nhiều hệ thống suối lớn chảy qua với chất lượng nước tốt, lưu lượng lớn và ao hồ tự nhiên là nguồn nước chính cung cấp cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt là huyện được tỉnh quy hoạch và xác định là “Vùng kinh tế động lực quốc lộ 32, 4D” là một trong 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh. Đây chính là điều kiện thuận lợi để huyện phát triển nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất nông sản hàng hóa chất lượng cao. 

Đặc biệt là những năm vừa qua huyện đã đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống và phát triển sản xuất của nhân dân, qua đó tiềm năng và lợi thế của huyện dần được khai thác và hình thành được một số vùng sản xuất hàng hóa tập chung như: Vùng chuyên canh lúa hàng hóa đạt gần 500 ha; vùng chuyên canh cây chè với diện tích trên 1.400 ha tập chung với các giống chè chất lượng cao; 64,3 ha dong riềng; trên 135 ha cây ăn quả có múi; trên 340 ha cây mắc ca, cùng trên 1.600 ha cây dược liệu và nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.

 
IMG 7448
Đại diện các doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ hợp tác với huyện Tam Đường

 
Tại Hội thảo, đa số các đại biểu, doanh nghiệp và hợp tác xã cho rằng, để phát huy được tiềm năng, lợi thế cũng như thu hút được đầu tư từ các doanh nghiệp thì huyện Tam Đường cũng cần phải khai thác, sử dụng các nguồn lực đầu tư để hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển sản xuất; mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã có đủ năng lực vào đầu tư liên kết với người dân; hình thành các vùng chuyên canh nhằm tạo ra những sản phẩm có giá trị kinh tế cao, với các mô hình hợp tác, liên doanh, liên kết thông qua hình thức góp đất, cho thuê đất. Đặc biệt là vấn đề thu mua, bao tiêu sản phẩm cho người nông dân.
Kết thúc Hội thảo huyện Tam Đường đã kỹ biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down