Huyện ủy Tam Đường làm việc với UBND huyện, các cơ quan chuyên môn về xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ năm - 13/07/2023 04:30 346 0
Sáng ngày 11/7/2023, Huyện ủy Tam Đường có buổi làm việc với UBND huyện và các cơ quan chuyên môn về tiến độ xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới. Đ/c Cao Trang Trọng-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ trì hội nghị.
Theo báo cáo của UBND huyện đến thời điểm này, toàn huyện có 8/13 xã, thị trấn đạt chuẩn Nông thôn mới. Tuy nhiên, theo quyết định 1285 của UBND tỉnh ra ngày 27/9/2022, trong 8 xã đạt chuẩn Nông thôn mới đến nay cũng chỉ đạt được từ 10 đến 14 tiêu chí theo bộ tiêu chí mới. Còn đối với 4 xã chưa được công nhận chuẩn, qua đánh giá đến nay đạt được từ 10 đến 15 tiêu chí. Riêng đối với xã Bản Bo được huyện lựa chọn xây dựng Nông thôn mới nâng cao, đến thời điểm này đã đạt 12 tiêu chí, phấn đấu đến hết năm 2023, sẽ đạt thêm 3 tiêu chí.
IMG 3598
Quang cảnh buổi giữa Huyện ủy với UBND huyện các cơ quan chuyên môn về xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới.
Với mục tiêu đến năm 2025, huyện sẽ được công nhận là huyện Nông thôn mới theo quyết định 320 của Thủ tướng chính phủ, qua đánh giá hiện huyện mới đạt được 3/9 tiêu chí là: Thủy lợi và phòng chống thiên tai; tiêu chí về điện và tiêu chí Hệ thống chính trị - an ninh trật tự - Hành chính công, còn 6 tiêu chí chưa đạt bao gồm: Quy hoạch; giao thông; Y tế; Văn hóa và giáo dục; Kinh tế; Môi trường và tiêu chí Chất lượng môi trường sống. Trong số các tiêu chí chưa đạt có các Tiêu chí về Y tế - văn hóa - giáo dục; tiêu chí về giao thông và tiêu chí Môi trường cần nguồn vốn đầu tư lớn chiếm hơn 86,5% tổng nguồn vốn.
Trước những khó khăn về nguồn vốn UBND huyện và các cơ quan chuyên môn đã đề xuất những giải pháp, đồng thời lồng ghép các nguồn lực để tiếp tục đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy nội lực cùng chung tay với các địa phương và huyện trong thực hiện mục tiêu.
Phát biểu kết luận hội nghị: đ/c Cao Trang Trọng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị: Trên cơ sở thực tế các cơ quan chuyên môn, địa phương cần chủ động tham mưu, rà soát chính xác các tiêu chí, nhu cầu thực tế, gắn với nhu cầu tối thiểu; đề xuất nhu cầu vốn, nguồn kinh phí, làm rõ việc nguồn vốn chưa xác định và vốn xã hội hóa. Đặc biệt, tập chung lồng ghép các nguồn vốn, đối với một số tiêu chí thành phần dựa trên điều kiện thực tế xem xét cho phù hợp.
  Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down