MTTQ huyện Tam Đường: Phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân

Thứ hai - 02/03/2020 04:02 534 0
Xác định khối đại đoàn kết toàn dân tộc là nền tảng tạo nên thành công trên nhiều lĩnh vực, trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2014 – 2019, Ủy ban MTTQ huyện Tam Đường đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát huy tinh thần sáng tạo của nhân dân, thi đua lao động sản xuất, hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới... góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đảng bộ huyện.
5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng; sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền; sự chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ mặt trận từ huyện đến cơ sở, công tác mặt trận của huyện Tam Đường đạt được những kết quả nổi bật đó là: MTTQ đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, tuyên truyền về quan điểm, đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà trọng tâm là tổ chức triển khai học tập nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020, các nghị quyết Trung ương Đảng khóa XII, nghị quyết của Tỉnh ủy, Huyện ủy về phát triển kinh tế - xã hội; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Cùng với đó, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh, bài trừ các hủ tục lạc hậu và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc.
 
mp 345
Những năm qua, MTTQ luôn đóng vai trò quan trọng là cầu nối ý đảng với lòng dân
 
MTTQ huyện phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn, đô thị văn minh”, vận động nhân dân hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, thực hiện giảm nghèo bền vững; hiến đất, đóng góp công sức xây dựng nông thôn mới, đến nay toàn huyện có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của các bản làng, cơ quan, đơn vị văn hóa, gia đình văn hóa. Tiếp tục triển khai cuộc vận động ngày vì người nghèo và phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện. Hằng năm, nhân tháng cao điểm vì người nghèo, MTTQ huyện đã phát động toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, 5 năm qua đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 1.634,3 triệu đồng cùng với các nguồn lực trong xã hội đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 155 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ chính sách với số tiền 2,2 tỷ đồng. Các tổ chức đoàn thể có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, vận động nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 940 triệu đồng  ủng hộ đồng bào trong tỉnh, huyện bị ảnh hưởng thiên tai, trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công trong dịp Tết Nguyên đán. MTTQ, các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; vận động nhân dân nêu cao tinh thần yêu nước bằng việc ưu tiên tiêu thụ và sử dụng sản phẩm hàng hóa có xuất xứ trong nước. Công tác giám sát, phản biện được tổ chức một cách bài bản và có hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, dư luận nhân dân đánh giá cao, thông qua hoạt động giám sát, phản biện, vai trò, vị thế của MTTQ được nâng lên...
Trong giai đoạn tiếp theo, MTTQ huyện Tam Đường tiếp tục phát huy vai trò tợp hợp sức mạnh đoàn kết toàn dân, tăng cường việc đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo ra sự đồng thuận xã hội, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị đảng bộ huyện đề ra. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng. Nâng cao vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Với phương châm hướng mạnh về cơ sở, địa bàn khu dân cư, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Tam Đường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong nhiệm kỳ mới 2020-2025.
Đức Toàn
 

Nguồn tin: Đức Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down