Quan tâm bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng cho học sinh bậc THPT

Thứ hai - 01/04/2024 04:31 132 0
Những năm qua, công tác bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về Đảng, chính quyền, đoàn thể luôn được Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện quan tâm triển khai thực hiện. Nhiều lớp bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên được thực hiện đạt nhiều kết quả. Đặc biệt đầu năm 2024 này Trung tâm Chính trị .đã mở lớp bồi dưỡng cho quần chúng ưu tú là các em học sinh bậc THPT, bởi đây là thế hệ trẻ, có tầm quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Là học sinh lớp 12A1 trường THPT Bình Lư, mặc dù năm học này em Nguyễn Thảo Nguyên khá bận rộn ôn luyện, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng em vẫn cố gắng sắp xếp thời gian học tập ở trưởng để tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Trung tâm chính trị huyện tổ chức vào các ngày thứ 7, chủ nhật. Em Thảo Nguyên chia sẻ: Bản thân em cảm thấy rất vinh dự và tự hào vì là một trong những bạn đoàn viên ưu tú của trường được tham gia khóa học, mặc dù đây là năm học cuối cấp chỉ còn 3 tháng nữa chúng em sẽ tham gia kỳ thi Tốt nghiệp THPT, trong khoảng thời gian này để tham gia học tập tại Trung tâm Chính trị và chương trình học tập tại trường chúng em đã được Nhà trường tạo điều kiện tối đa được nghỉ ngày thứ 7, sau đó sẽ được các thầy cô bố trí giảng dạy lại kiến thức. Còn đối với lớp nhận thức về Đảng cũng dược Trung tâm tạo điều kiện học vào 2 ngày cuối tuần tránh trùng lặp thời gian chính khóa. Sau lớp học nhận thức về Đảng, bản thân em cũng như các bạn học khác cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn, trách nhiệm hơn nữa học tập để sau này có thể giúp ích cho xã hội, giúp ích cho bản thân cũng phải xây dựng cho bản thân bản lĩnh chính trị vững vàng, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về Đảng, Nhà nước để nâng cao hiểu biết và phấn đấu để trở thành Đảng viên.
IMG 4660
Em Nguyễn Thảo Nguyên đại diện cho các em học sinh bậc THPT hứa nỗ lực phấn đấu để sớm trở thành Đảng viên, trước lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng
Còn đối với em Vàng Thị Má học sinh lớp 12B trường PT DTNT huyện là một trong những đoàn viên rất năng nổ nhiệt tình trong các hoạt động của trường, của lớp, ngoài ra em còn là một trong những học sinh có học lực giỏi của trường, được Ban chấp hành Đoàn trường giới thiệu và Chi bộ nhà trường cử đi tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, Má rất phấn khởi và tự hào, đồng thời em cũng bố trí thời gian để vừa học tập tốt các kiến thức trên lớp cũng như của Trung tâm Chính trị huyện. Em Má tự hào nói: Em rất vinh dự, tự hạo khi được là một trong những học viên đầu tiên của lớp nhận thức về Đảng dành cho học sinh bậc THPT như chúng em. Em xin cảm ơn Nhà trường, Trung tâm Chính trị huyện đã tạo điều kiện cho chúng em được tham gia lớp nhận thức về Đảng này. Trong suốt quá trình học tập, mặc dù thời gian ngắn nhưng em đã cố gắng bố trí thời gian học tập trên lớp cũng như tại trường để thực hiện tốt cả 2 nhiệm vụ. Sau lớp học nhận thức về Đảng em sẽ cố gắng nỗ lực trong học tập hơn nữa, phấn đấu sớm trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.
Được biết: Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Chính trị huyện đã mở được 2 lớp bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về Đảng cho trên 90 quần chúng ưu tú. Trong đó, có 23 học sinh bậc THPT của 2 trường THPT Bình Lư và trường PT DTNT huyện, đây là những đoàn viên ưu tú, tham gia nhiệt tình trong các hoạt động đoàn của 2 đơn vị trường và có học lực khá trở lên. Đây cũng là năm đầu tiêu Trung tâm Chính trị huyện mở lớp bồi dướng nhận thức về Đảng cho đối tượng là học sinh THPT. Để tạo điều kiện cho các em học tập và nắm bắt được kiến thức, Trung tâm Chính trị huyện đã xây dựng kế hoạch, đổi mới phương thức giảng dạy phù hợp với các em đồng thời bố trí thời gian học tập hợp lý để đảm bảo cho các em vẫn có thể học tập tại trường. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này đ/c Phạm Hải Đường - Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy - Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cho biết: Thực hiện chủ trương, kế hoạch của Huyện ủy Tam Đường về phát triển Đảng viên là học sinh bậc THPT. Ngay từ đầu năm 2024, Trung tâm Chính trị huyện đã chủ động phối hợp với Ban tổ chức Huyện ủy xây dựng kế hoạch mở lớp đối với đối tượng là học sinh trong các trường THPT, chúng tôi cũng đã xác định với đối tượng này thời gian mở lớp phải linh hoạt, đồng thời bố trí học vào các ngày thứ 7, Chủ nhật cuối tuần tạo điều kiện để các em học tập đầy đủ, hiệu quả; thứ 2 là nội dung kiến thức nhận thức về Đảng cũng phải phù hợp, do đó Trung tâm cũng đã phân công các giảng viên chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy đảm bảo thiết thực, chất lượng, phù hợp với các em. Tập chung vào các vấn đề xây dựng Đảng, tiêu chuẩn, điều kiện, nhiệm vụ, quyền hạn của Đảng viên, tính tiên phong, gương mẫu, đặc biệt là xây dựng động cơ đúng đắn vào Đảng. Là đơn vị tham mưu cho Huyện ủy mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, chúng tôi mong muốn, thời gian tới nếu tiếp tục mở lớp cho các đối tượng là học sinh bậc THPT cần có kế hoạch, tạo điều kiện cho học sinh lớp 11 có thành tích học tập xuất sắc, phẩm chất đạo đức tốt được tham gia để có thời gian theo dõi nếu đạt được thì khi sang lớp 12 nhà trường có thể kết nạp Đảng cho các em tránh ảnh hưởng tới việc học tập của các em cuối cấp.
IMG 1960
Đ/c Cao Trang Trọng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tam Đường trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học viên là học sinh bậc THPT.
Việc mở rộng đối tượng tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng nhất là cho lứa tuổi học sinh bậc THPT sẽ tạo giúp thế hệ trẻ trang bị nhận thức về Đảng, đồng thời tạo động lực giúp các em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong học tập và dèn luyện bản thân có lý tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, từ đó định hướng cho mình chí hướng phấn đấu để trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, còn khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ để xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng trước luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.
   Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập283
  • Hôm nay33,064
  • Tháng hiện tại265,118
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,457,657
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down