Tam đường đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản

Thứ ba - 07/05/2024 03:04 69 0
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ đầu tư mà trên các công trình xây dựng cơ bản tại huyện Tam Đường không khí thi đua lao động đang diễn ra khẩn trương. Vượt qua khó khăn do thời tiết thất thường, giá cả vật tư tăng, các nhà thầu, đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công được giao.
Công trình trụ sở làm việc thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường có quy mô 3 tầng, cùng với các hạng mục nhà văn hóa thể thao, nhà bếp ăn và các hàng mục phụ trợ khác với tổng mức đầu tư 13,9 tỷ đồng, do Công ty cổ phần xây dựng Trường Giang thi công. Sau khi trúng thầu dự án, từ đầu năm tranh thủ thời tiết thuận lợi đơn vị đã tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh việc san ủi mặc bằng, làm kè và thực hiện đào móng để đảm bảo các bước cho quá trình xây dựng. Với việc đẩy nhanh tiến độ từ sớm đơn vị cố gắng hoàn thành công trình để bàn giao sớm nhất có thể. Anh Lê Huy Tân – Chủ huy trưởng công trình – Công ty cổ phần xây dựng Trường Giang chia sẻ: Sau khi nhận được công trình của chủ đầu tư, từ đầu năm chúng tôi đã tập trung nhân lực, vật lực, mày móc tập trung thi công các hạng mục quan trọng. Trong qúa trình thi công đơn vị luôn coi trọng chất lượng công trình và mong muốn được giải ngân khi hoàn thành từng khối lượng công việc theo hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư;
IMG 230 A
Các nhà thầu đang tập máy móc thi công công trình
Trong thời gian qua, để đảm bảo tiến độ xây dựng các công trình và giải ngân nguồn vốn, huyện Tam Đường tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thường xuyên đôn đốc các đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, huy động phương tiện, nhân lực thi công công trình. Đồng thời hoàn thiện các thủ tục đầu tư, thủ tục thanh toán để thực hiện giải ngân các công trình theo kế hoạch đề ra. Cùng với đó thường xuyên theo dõi kiểm tra tiến độ, chất lượng các công trình được Ban QLDA huyện xác định là nhiệm vụ được quan tâm hàng đầu, do đó tại các công trình đang thi công đơn vị đã cử cán bộ kỹ thuật bám sát công trình, đốc thúc các nhà thầu thực hiện đúng yêu cầu mà chủ đầu tư đề ra nhằm tránh những sai sót không đáng có gây thiệt hại cho công trình về sau. Anh Trần Gia Luật – cán bộ kỹ thuật – ban QLDA huyện Tam Đường nói: Được cơ quan giao nhiệm vụ tôi là cán bộ kỹ thuật đối với các công trình xây dựng tôi luôn có mặt ở công trường giám sát chặt chẽ các đơn vị thi công đảm bảo theo hồ sơ thiết kế và đảm bảo an toàn lao động tại công trường
IMG 231A
Ban QLDA huyện thường xuyên giám sát, kiểm tra chất lượng công trình đang thi công
Bên cạnh đó, để đảm bảo giải ngân nguồn vốn cũng như đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, ngay từ đầu năm huyện Tam Đường đã tập trung chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng cường kiểm tra, giám sát công trình. Cùng với đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thực hiện thi công. Với những giải pháp tích cực đến ngày 10/4/2024 tổng nguồn vốn đã giải ngân trên 83.414 triệu đồng đạt 41% kế hoạch vốn. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Thắng – Phó Trưởng ban Quản lý Dự án huyện Tam Đường cho biết: Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã đôn đốc các nhà thầu tập trung thi công, cùng với đó cử cán bộ kỹ thuật thường xuyên có mặt tại các công trình để kiểm tra, giám sát chất lượng các công trình từ hồ sơ thiết kế đến đầu vào vật liệu xây dựng. Đồng thời tham mưu cho UBND huyện kiên quyết xử phạt, cắt hợp đồng các nhà thầu vi phạm hợp đồng vượt thời gian thực hiện nhưng không có lý do chính đáng nhằm đảm bảo các công trình hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
Có thể thấy thời gian qua việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản của huyện Tam Đường đã có những chuyển biến tích cực. Tuy vậy, để đảm bảo mục tiêu giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản trong năm cần sự nỗ lực, quyết tâm cao của các đơn vị thi công. Cùng với đó, huyện cũng sẽ làm tốt công tác phối hợp, chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai, thi công; ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nhất là đối với các dự án lớn và dự án trọng điểm. Góp phần đảm bảo giải ngân nguồn vốn đầu tư công trong năm nay.

 
Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay36,596
  • Tháng hiện tại1,162,749
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập25,355,288
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down