Tam Đường phấn đấu đưa Hồ Thầu về đích NTM trong năm 2019

Thứ sáu - 08/03/2019 02:25 535 0
Duy trì 5 xã đạt chuẩn NTM và công nhận mới 1 xã, bình quân đạt 15,08 tiêu chí/xã là 1 trong số các chỉ tiêu mà huyện Tam Đường phấn đấu đạt được trong năm 2019. Theo đó huyện Tam Đường sẽ ưu tiên dành mọi nguồn lực để xã Hồ Thầu cán đích NTM trong năm nay. Tính đến nay, xã Hồ Thầu đã đạt được 11/19 tiêu chí, còn 08 tiêu chí chưa đạt đó là các tiêu chí như: Giao thông; trường học; cơ sở vật chất văn hóa; nhà ở dân cư; thu nhập, hộ nghèo, y tế; môi trường và an toàn thực phẩm. Để thực hiện về đích nông thôn mới trong năm 2019, xã đã xây dựng kế hoạch và đề ra giải pháp thực hiện hoàn thành 5 tiêu chí còn lại. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất hiện nay là các tiêu chí về xây dựng cơ bản cần một lượng kinh phí rất lớn; dự kiến nguồn vốn để tổ chức thực hiện các tiêu chí cần nguồn kinh phí gần 30 tỷ đồng. Xác định những khó khăn trong thực hiện các tiêu chí, Đảng ủy xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM; phân công chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ cho từng cá nhân cấp ủy viên, cán bộ, công chức xã, gắn trách nhiệm cụ thể cho các thành viên phụ trách từng chi bộ, từng bản, từng lĩnh vực, tiêu chí. Năm 2019, xã Hồ thầu sẽ phấn đấu xóa 18 nhà tạm, dột nát; tăng thu nhập bình quân đầu người (hiện đạt 21 triệu/người/năm); phấn đấu giảm 82 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo còn 15%.
 
5
Người dân bản Sì Thâu Chải tích cực trồng hoa tạo cảnh quan xây dựng bản làng xanh – sạch – đẹp. 
 
Để thực hiện thành công các tiêu chí chưa đạt, cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã cần tập trung vào cuộc quyết liệt, rà soát lại các phần việc cần làm, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các tiêu chí đảm bảo đạt chuẩn NTM; quan tâm đến quy hoạch và quản lý chặt chẽ công tác quy hoạch; đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi có hiệu quả; đặc biệt là cần phát huy sức mạnh từ sự đồng thuận của người dân, với định hướng và những bước đi đúng đắn, Tam Đường đang nỗ lực quyết tâm đưa Xã Hồ Thầu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2019.
 

Tác giả: Đức Trọng - Yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down