Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp huyện - xã lần thứ 4 nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ hai - 25/09/2023 22:42 387 0
Chiều ngày 22/9/2023, tại xã Giang Ma HĐND huyện tổ chức buổi giao ban HĐND 2 cấp huyện - xã lần thứ 4 nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tới dự có đ/c Sùng Lử Páo - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đ/c Giàng A Thanh PCT HĐND huyện, các ban HĐND huyện; thường trực HĐND, các ban HĐND, văn phòng thống kê các xã, thị trấn.
Theo báo cáo của HĐND huyện, mặc dù từ đầu nhiệm kỳ đến nay Thường trực HĐND 2 cấp đã thực hiện việc giám sát giải quyêt kiến nghị của cử tri theo đúng quy định của pháp luật, qua đó có nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết kịp thời, góp phần tăng niềm tin của Nhân dân với cấp ủy, chính quyền, tạo đồng thuận xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tuy nhiên, việc giám sát vẫn còn nhiều hạn chế như: Một số thường trực HĐND xã chưa coi trọng đúng mức trách nhiệm trọng giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri; hồ sơ giám sát còn chưa đầy đủ, phân loại kết quả trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri còn lúng túng; xác định phạm vi giám sát ở một số cuộc chưa đầy đủ, khoa học… dẫn tới chất lượng của cuộc giám sát còn thấp.Với chủ đề: Nâng cao chất lượng giám sát của Thường trực HĐND về việc giải quyết kiến nghị của cử tri.
IMG 3126
Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp huyện - xã tại xã Giang Ma.
Buổi trao đổi kinh nghiệm hoạt động đã tập chung để xác định tầm quan trọng của việc giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri, hướng dẫn thực hiện quy trình, hồ sơ các bước trong thực hiện một cuộc giám sát, thời điểm và thời gian giám sát, phạm vi giám sát; đồng thời giải đáp những thắc mắc đối với quá trình thực hiện cuộc giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri.
IMG 5432
Lãnh đạo HĐND xã Giang Ma trao quyền đăng cai buổi trao đổi kinh nghiệm HĐND 2 cấp lần thứ 5 cho lãnh đạo HĐND xã Bình Lư
Phát biểu tại buổi giao ban đ/c Sùng Lử Páo - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho rằng: Việc trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp huyện - xã là dịp để trao đổi kinh nghiệm hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, nêu cao vai trò, trách nhiệm của thường trực HĐND, các ban HĐND ở cơ sở. Với chủ đề trao đổi kinh nghiệm lần này sẽ góp phần giải quyết ý kiến, vương mắc của cử tri nhằm tháo gỡ những khó khăn cùng với cử tri tạo điều kiện để nâng cao đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội cho cử tri.
Cũng nhân dịp này HĐND xã Giang Ma đã bàn giao cho HĐND xã Bình Lư đăng cai hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp huyện - xã lần thứ 5 nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập203
  • Hôm nay23,761
  • Tháng hiện tại108,167
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,300,706
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down