6 ha lúa đông xuân bị nhiễm bệnh đạo ôn

Chủ nhật - 07/04/2019 21:28 651 0
Trong thời gian qua, thời tiết “nóng ẩm” là điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh hại lúa vụ phát triển. Trước tình hình đó, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn hướng dẫn nhân dân tập chung phòng chống sâu bệnh, không để lây lan ra diện rộng.
Theo kết quả đánh giá của các cơ quan chuyên môn, trên địa bàn đã xuất hiện bệnh đạo ôn gây hại trên lúa đông xuân, tỷ lệ gây hại 2-3%, cao từ 5-10%, cục bộ 20-35%, cấp hại 1-3. Tổng diện tích nhiễm 6 ha, trong đó nhiễm nặng 0,03ha, nhiễm nhẹ và trung bình 5,97ha. Bệnh đạo ôn gây hại tập trung trên giống lúa Séng cù, Tẻ râu, Bắc thơm, J02… phân bố tập trung tại cánh đồng các xã Bản Bo, Bình Lư, Thị trấn và Thèn Sin. Ngay khi phát hiện bệnh hại, cơ quan chuyên môn đã phối với các địa phương chỉ đạo nhân dân khẩn trương phòng trừ. Đến thời điểm này toàn huyện đã phun phòng trừ được 2,5 ha. 
 
IMG 2322
Bà con nông dân thị trấn Tam Đường phun thuốc phòng trừ bệnh đạo ôn trên lúa
 
Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, dự báo trong thời gian tới có thêm các loại bệnh hại lúa phát sinh như bện Bạc lá, Rầy lưng trắng… Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng trừ sâu bệnh hại lúa, UBND huyện Tam Đường chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường cán bộ xuống cơ sở theo dõi tình hình sâu bệnh, hướng dẫn bà con cách phun thuốc phòng trừ kịp thời, không để ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây lúa. Cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp, tránh để người nông dân mua các loại thuốc bảo vệ thực vật hết hạn sử dụng, kém phẩm chất, thuốc ngoài danh mục.
 

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down