Bản Hon chủ động phòng, chống bệnh dại cho đàn vật nuôi

Thứ tư - 10/04/2024 03:05 70 0
Những ngày qua thời tiết trên địa bàn huyện nắng nóng kéo dẫn đế nguy cơ phát sinh các dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Thời điểm này, mặc dù mặc dù thời tiết không còn nắng nóng như trước nhưng nguy cơ bệnh dại vẫn có thể sảy ra trên đàn vật nuôi, trước tình hình đó Bản Hon đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân quản lý chặt chẽ đàn chó, mèo, chủ động tiêm phòng cho đàn vật nuôi tránh để dịch dại phát sinh và gây hại.
Gia đình anh Lý A Chạo ở bản Hoa Dì Hồ xã bản Hon có nuôi 1 con chó để giữ nhà, trước tình hình bệnh dại có thể xuất hiện trên đàn chó, mèo gia đình anh đã chủ động nuôi nhốt không thả rông và tiêm phòng dại để tránh dịch bệnh phát sinh gây nghy hiểm cho gia đình và mọi người. Anh Chạo nói: Gia đình tôi cũng nuôi chó, nhưng được sự tuyên truyền của xã, bản tôi đã nuôi nhốt, không thả rông chó ra đường, hàng năm cũng đều tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó của gia đinh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.
IMG 2127
Nhân viên thú y thôn bản đang tiêm phòng dại cho đàn chó ở bản Hoa Dì Hồ.
Còn đối với gia đình anh Vàng Văn Nó ở bản Bản Hon cũng có nuôi chó, những năm trước đây vì ở nông thôn nên mặc dù có nuôi chó, mèo, nhưng gia đình anh thường hay thả rông và ít tiêm phòng bệnh dại. Tuy nhiên, trước tình hình dịch dại có thể phát sinh tới đàn chó, mèo đồng thời được chính quyền, đoàn thể xã, bản tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của bệnh dại nên gia đình anh đã tiến hành tiêm phòng dại cho đàn chó và chủ động nuôi nhốt, không thả rông để phòng, tránh dịch dại có thể lây nhiễm vào đàn chó và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Anh Nó chia sẻ: Gia đình tôi cũng có nuôi 1 con chó, thường xuyên nuôi nhốt, không thả rông. Vào đầu mùa nắng nóng xã, bản cũng tuyên truyền, vận động gia đình đăng ký tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, gia đình tôi cũng đăng ký để tiêm phòng dại cho con chó của gia đình để tránh dịch bệnh dại ảnh hưởng đến con chó của gia đình.
IMG 7315
Người dân đồng tình, hưởng ứng việc tiêm phòng dại cho đàn chó.
Để phòng, chống dịch dại trên đàn chó, mèo Bản Hon đã tiến hành rà soát tổng đàn, theo đó hiện tại toàn xã có 433 con chó, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân những tác hại của bệnh dại, vận động các hộ gia đình có nuôi chó, mèo tiến hành tiêm phòng cho đàn vật nuôi. Ngoài ra xã, bản cũng thường xuyên nhắc nhở các hộ gia đình quản lý chặt chẽ đàn chó, không thả rông để tránh nguy cơ dịch dại có thể xâm nhập và ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch UBND xã Bản Hon nói: Để thực hiện tốt phòng, chống dịch dại trên đàn chó mèo của địa phương. Trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền địa phương đã họp ban chỉ đạo, đồng thời chỉ đạo cán bộ chuyên môn, các bản tập chung tuyên truyền đến người dân, nhất là các hộ gia đình có nuôi chó, mèo không được thả rông, đồng thời đăng ký tiêm phòng cho đàn chó, mèo… Do đó, ý thức của người dân cũng đã được nâng cao trong việc nuôi nhốt và đăng ký tiêm phòng dại cho đàn chó, mèo. Qua đó, đến nay cơ bản xã cũng đã kiểm soát chặt chẽ việc nuôi nhốt đàn chó, mèo hạn chế khả năng phát sinh dịch dại trên đàn chó, mèo.
Với sự chủ động vào cuộc tích cực của chính quyền trong việc phòng chống bệnh dại trên đàn chó, mèo, đặc biệt là ý thức của Nhân dân nhất là các hộ gia đình có nuôi chó, mèo đã được nâng lên. Hi vọng bệnh dại trên đàn chó, mèo sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người dân cũng như đàn vật nuôi của xã Bản Hon.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay32,018
  • Tháng hiện tại1,166,104
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,186,736
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down