CƠ SỞ MIẾN DONG ĐẦU TIÊN ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG MÃ SỐ, MÃ VẠCH CHO SẢN PHẨM

Thứ tư - 08/05/2019 05:58 642 0
Sinh ra và lớn lên tại làng nghề miến dong Bình Lư, kế thừa những kinh nghiệm trong sản xuất miến của gia đình. Với ý chí, nghị lực và tinh thần ham học hỏi, thời gian qua, anh Nguyễn Ngọc Cường, bản Thống Nhất, xã Bình Lư, huyện Tam Đường đã tích cực tạo thương hiệu cho cơ sở sản xuất miến của mình bằng việc đăng ký thành công và áp dụng công nghệ mã số, mã vạch cho sản phẩm. Đây cũng là cơ sở sản xuất miến dong đầu tiên của xã Bình Lư áp dụng công nghệ mã số, mã vạch.
Đã từ lâu, Miến dong Bình Lư được người tiêu dùng ưa chuộng và trở thành một trong số những đặc sản của vùng cao Lai Châu. Tuy nhiên khi xuất bán ra thị trường, người tiêu dùng không kiểm tra được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Với mong muốn bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm của gia đình khi bán ra thi trường, anh Nguyễn Ngọc Cường đã mạnh dạn đăng ký và áp dụng công nghệ mã số, mã vạch cho sản phẩm, anh chia sẻ: “Tôi nhận thấy một điều rằng miếng dong của Bình Lư đã có tiếng từ rất lâu rồi, tuy nhiên sản phẩm vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trên thị trường. Chính vì thế tôi đã có ý tưởng xây dựng mã số, mã vạch cho sản phẩm để sản phẩm của mình được nhiều người biết đến và dễ dàng hơn trong tìm kiếm thông tin sản phẩm, qua đó tạo niềm tin cho người tiêu dùng”.

Được biết, cơ sở miến dong Ngọc Cường đã được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam cấp mã số, mã vạch từ tháng 10/2018. Từ khi được cấp mã số, mã vạch, hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ sở này đã đạt hiệu quả cao hơn, số lượng miến bán ra thị trường được nhiều hơn. Tuy nhiên cái khó hiện nay là nhiều người dân chưa thực sự hiểu thế nào là mã số, mã vạch cho sản phẩm, anh chia sẻ thêm: “Do cơ sở sản xuất của tôi vẫn còn ở quy mô nhỏ cho nên cái khó ở đây chính là khâu truyền thông, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng làm sao để người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình thông qua việc đăng ký mã số, mã vạch này. Tôi cũng mong các cơ quan, ban ngành hỗ trợ tôi trong việc quảng bá sản phẩm, qua đó giúp cho thương hiệu của miến dong Bình Lư ngày càng đi xa hơn nữa trên thị trường”.

 
IMG 9415
Anh Cường bên những phên miến vừa mới quay xong
 
Cơ sở miến dong Ngọc Cường mỗi 1 năm sản xuất được 7-10 tấn miến, lợi nhuận lên tới hàng trăm triệu đồng. Trong sản xuất, cơ sở này đặc biệt chú trọng việc sản xuất chế biến gắn với an toàn vệ sinh thực phẩm. Không dùng hóa chất, chất phụ gia để giữ được hương vị thơm ngon riêng biệt của miến Bình Lư. 

Với mong muốn xây dựng thương hiệu đặc sản của địa phương mình, trong thời gian tới anh cường có ý tưởng sẽ cùng phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Bình Lư tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm miến dong. Qua đó, thu hút được sự quan tâm, đầu tư của các cá nhân, doanh nghiệp trong việc chế biến, mở rộng sản xuất, góp phần tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người dân. Chị Bùi Thị Hồng Khánh – Bí thứ Đoàn xã Bình Lư, huyện Tam Đường cho biết: “Việc đăng ký mã số, mã vạch cho sản phẩm góp phần giúp cho người tiêu dùng biết đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, tạo được uy tín thị trường. Tuy nhiên, việc áp dụng mã số, mã vạch này còn khá là mới mẻ với người tiêu dùng, do vậy trong thời gian tới Đoàn Thanh xã sẽ tích cực cùng cơ sở miến dong Ngọc Cường tăng cường công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm”, để sản phẩm miến dong Bình Lư ngày càng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường tiêu dùng.

 

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down