ĐƯA DỨA QUEEN TRỞ THÀNH CÂY TRỒNG TRIỂN VỌNG XÓA ĐÓI, GIẢM NGHÈO

Thứ hai - 01/04/2019 23:31 676 0
Mặc dù đạt chuẩn NTM từ năm 2014, song hiện nay thu nhập bình quân đầu người của xã Bình Lư mới chỉ đạt 24 triệu đồng/người/năm. Để nâng cao hơn nữa thu nhập cho bà con nhân dân, cấp ủy chính quyền xã đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đồng thời khảo sát, nghiên cứu, đưa các loại cây trồng phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng trên địa bàn, trong đó có cây dứa Queen. Hy vọng đây sẽ là cây trồng mới, triển vọng trong xóa đói giảm nghèo.
Sau thành công của mô hình dứa queen tại xã Nà Tăm, nhận thấy điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương khá tương đồng, có thể trồng dứa Queen, năm 2018, xã Bình Lư đã vận động người dân đưa dứa Queen vào trồng trên diện tích đất trồng lúa, ngô đã cằn cỗi đem theo kì vọng, đây sẽ là loại cây mới tăng thêm thu nhập cho người dân. Khi thực hiện mô hình người dân xã Bình Lư không khỏi e ngại về nguồn tiêu thụ sau khi thu hoạch, bởi đây là loại cây trồng hoàn toàn mới đối với người dân nơi đây. Nhưng nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, cùng với đó là việc hỗ trợ 100% giống cây trồng cũng như phân bón và kỹ thuật cho bà con nên mô hình cũng đã nhận được sự hưởng ứng của người dân. Hiện nay tỷ lệ cây sống đạt gần 100%; dự kiến sau 1 năm trồng cây bắt đầu cho thu hoạch. Ông Lò Văn Thắng, Phó CT UBND xã Bình Lư cho biết: “ Đối với dự án dứa Queen xã triển khai trồng 3 ha. Hiện nay bà con đang tập trung chăm sóc, cây đang phát triển tốt, hy vọng sau dự án giúp bà con có thêm thu nhập ổn định đời sống” 
 
1
Người dân xã Bình Lư tích cực chăm sóc dứa Queen
 
Cũng như bao gia đình làm nông nghiệp khác, trước đây, gia đình anh Lò Văn Minh, bản Noong Luống, xã Bình Lư chỉ trồng ngô, lúa... nhưng năng suất không cao nên chỉ đủ ăn. Khi xã triển khai dự án trồng dứa Queen, được hỗ trợ giống và hướng dẫn kỹ thuật, gia đình anh và nhiều hộ dân trong bản cũng mạnh dạn đăng ký tham gia. Hiện nay, gia đình anh đang tập trung chăm sóc 2000 m2 dứa Queen để cây sinh trưởng, phát triển tốt mang lại nguồn thu nhập cho gia đình. Anh chia sẻ: “ Gia đình cũng mạnh dạn trồng thử loại cây mới này xem thế nào, hiện nay gia đình mình cũng đang bảo vệ và chăm sóc diện tích dứa không để gia súc phá hoại để sau này thu hoạch cho năng suất cao, hi vọng rằng cây dứa sẽ gắn bó lâu dài với gia đình và bà con mang lại một nguồn thu nhập ổn định hơn.”
    
Có thể nói, việc triển khai mô hình trồng Dứa Queen trên địa bàn xã Bình Lư phù hợp với quy hoạch phát triển nông nghiệp, tạo sản phẩm hàng hóa kích thích và đáp ứng nhu cầu của thị trường. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

 

Tác giả: Đức Trọng –Yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập224
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại928,094
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,948,726
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down