Ghi nhận từ cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại xã Hồ Thầu

Thứ tư - 10/04/2019 23:45 578 0
Ngày 9/4, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Tam Đường chỉ đạo xã Hồ Thầu tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng – Tìm kiếm cứu nạn năm 2019. Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Sùng Lử Páo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Từ Hữu Hà – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Do làm tốt công tác chỉ đạo, chuẩn bị các điều kiện và thực hành diễn tập; quản lý chặt chẽ tài liệu, cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình diễn tập nên buổi diễn tập được đánh giá đạt loại xuất sắc.
Với đề mục: Cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hồ Thầu tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng cháy, chữa cháy rừng; khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn giảm nhẹ thiên tai do cháy rừng gây ra. Cuộc diễn tập thực hiện qua 2 giai đoạn: giai đoạn 1: Tổ chức chuẩn bị phòng cháy, chữa cháy rừng, giai đoạn 2: thực hành chữa cháy rừng. 
    
Trong diễn tập phần cơ chế, Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy rừng – Bảo vệ rừng xã Hồ Thầu đã tổ chức các hội nghị để quán triệt các Chỉ thị, công điện của trên, đánh giá tình hình, điều chỉnh bổ xung, triển khai kế hoạch PCCCR - BVR. Đồng thời giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, PCCCR, khắc phục hậu quả cháy rừng cho các ban ngành đoàn thể xã và các bản. 
    
IMG 3288
Cấp ủy chính quyền xã Hồ Thầu thực hành diễn tập phần cơ chế
 
Phần thực binh với tình huống giả định, do sơ ý của một số bà con nhân dân khi dọn, đốt cỏ làm nương đã để lửa cháy lan vào khu vực rừng trồng tại bản Phô. Phát huy phương châm “4 tại chỗ”, bản đã huy động nhân dân dập lửa, cứu rừng. Nhưng do gió to, địa điểm cháy xa nguồn nước, lực lượng lại mỏng nên không đủ ngăn chặn đảm cháy, ngọn lửa bùng phát mạnh và lan nhanh. Trước tình hình đó chính quyền địa phương đã tăng cường lực lượng, phương tiện phối hợp với lực lượng tại chỗ chữa cháy rừng và ngăn chặn đám cháy, tổ chức cứu người bị nạn do cháy rừng gây ra
Bà Tẩn Thị Nhẫn – Phó chủ tịch UBND xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường cho biết: “Cuộc diễn tập ƯPCR -TKCN được thực hành tại địa bàn là lợi thế để cấp ủy, chính quyền xã cũng như các địa phương trên địa bàn huyện rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, chỉ đạo PCCCR. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân đối với việc PCCCR, thực hiện tốt phong trào toàn dân tham gia bảo vệ rừng”. 

Cuộc diễn tập đã diễn ra đúng quy trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của nhân dân được BCĐ đánh giá đạt loại xuất sắc. Điều đáng ghi nhận ở cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn là sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, đặc biệt là lực lượng quân sự, công an và kiểm lâm đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý tình huống sát thực tế, không để xảy ra mất an toàn.
    
Trao đổi với chúng tôi Thượng tá Nguyễn Thế Dương - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện cho biết: “Thông qua cuộc diễn tập đã góp phần làm chuyển biến về nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ PCCCR – BVR của cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể và Nhân dân các dân tộc trong xã cũng như các địa phương khác trên địa bàn. Đồng thời phát hiện, khắc phục những thiếu sót trong quá trình PCCCR, sẵn sàng cho mọi tình huống khi xảy ra cháy rừng để hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập213
  • Hôm nay45,673
  • Tháng hiện tại964,624
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,985,256
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down