Hội thảo phát triển cây Chanh leo tại huyện Tam Đường

Thứ ba - 23/07/2019 03:13 1.010 0
Ngày 15/7, huyện Tam Đường đã tổ chức Hội thảo trao đổi về phát triển cây chanh leo trên địa bàn. Dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện; đại diện lãnh đạo và nông dân của 14 xã, thị trấn, Công ty Cổ phần Nafoods Tây Bắc.
Thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển cây Chanh leo, UBND huyện Tam Đường đã phối hợp với Công ty Cổ phần Nafoods Tây Bắc tiến hành rà soát vùng trồng chanh leo, tuyên truyền và vận động bà con Nhân dân tham gia trồng Chanh leo. Bước đầu đã triển khai trồng thử nghiệm  3,6 ha tại 3 xã (Bản Bo, Nà Tăm, Thèn Sin) với tổng diện tích 3,6 ha. Kết quả cho thấy, đối với diện tích cây Chanh leo trồng năm 2018, tại xã Bản Bo và Thèn Sin cây sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện tự nhiên của huyện, mẫu quả đẹp, chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Đến ngày 1/6/2019, Công ty CP NaFood Tây Bắc đã trồng thêm vườn mẫu quy mô 2 ha tại trại sản xuất của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.  Trên cơ sở kết quả Dự án với quy mô ban đầu 3,6 ha, UBND huyện Tam Đường tiếp tục phối hợp với Công ty CP  Nafoods Tây Bắc khảo sát, mở rộng diện tích trồng cây chanh leo trên địa bàn với quy mô trên 400 ha trong giai đoạn đầu liên kết.
IMG 9818

Các đại biểu dự hội thảo tham quan mô hình làm giàn Chanh leo tại Trung tâm dịch vụ NN huyện.
 
Tại buổi Hội thảo, đ/c Trần Văn Sứng – P.Chủ tịch UBND huyện cũng khẳng định: “Phát triển cây chanh leo là một hướng đi đúng vì loại cây này phù hợp với đất đai, khí hậu ở Tam Đường, có thể đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Để phát triển cây chanh leo về quy mô diện tích, chất lượng sản phẩm cao, đồng chí cũng mong muốn phía Công ty cổ phần Nafoods Tây Bắc sẽ cung ứng giống có chất lượng, mở các lớp hướng dẫn về quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch gắn với bao tiêu sản phẩm đầu ra cho người nông dân”.
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down