Khun Há ra quân làm đất trồng chè

Thứ ba - 23/05/2023 03:51 446 0
Sáng ngày 22/5/2023, UBND xã Khun Há tổ chức Lễ phát động ra quân hỗ trợ nhân dân làm đất trồng chè năm 2023. Tới dự có đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT UBND huyện, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và gần 50 đoàn viên thanh niên, hội viên nông dân, phụ nữ trên địa bàn xã.
Theo kế hoạch năm 2023 xã Khun Há trồng mới 20 ha, tuy nhiên do các yếu tố khách quan, đặc biệt là hiện nay do thời tiết nắng nóng, nhân dân trong xã cũng đang làm đất chuẩn bị cho gieo cấy vụ mùa nên tiến độ làm đất trồng chè vẫn còn chậm. Trước tình hình đó, Đảng ủy, chính quyền xã Khun Há đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân khẩn trương làm đất để hoàn thành kế hoạch trồng chè, để đáp ứng điều này Đảng ủy, chính quyền xã đã vận động, đoàn viên thanh niên, hội viên Phụ nữ, Nông dân và các ban ngành, đoàn thể xã tập chung hỗ trợ các gia đình neo người tiến hành làm làm đất với mục tiêu đến hết ngày 30/6 sẽ hoàn thành việc làm đất và hoàn thiện các khâu để chuẩn bị cho việc trồng mới các diện tích chè.
IMG 7414
Các đoàn viên, hội viên xã Khun Há trong buổi lễ ra quân hỗ trợ nhân dân làm đất trồng chè.
Phát biểu tại buổi lễ đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT UBND huyện đánh giá cao việc xã Khun Há đã chủ động tổ chức lễ ra quân hỗ trợ nhân dân trong chuẩn bị làm đất trồng chè, đồng thời đ/c cũng biểu dương tinh thần quyết tâm của đoàn viên, hội viên. Bên cạnh đó, đ/c cũng đề nghị sau khi trồng chè nhân dân cần tích cực chăm sóc, bón phân, làm cỏ… để cây chè sinh trưởng, phát triển tốt bởi cây chè sẽ là nguồn thu nhập ổn định lâu dài cho chính người dân.
 
IMG 7064
Cán bộ, nhân dân, đoàn viên, hội viên xã Khun Há đang hỗ trợ các gia đình tại bản Can Hồ ban tầng, làm đất trồng chè.

Ngay sau lễ ra quân, các ban ngành, đoàn thể xã cùng các đoàn viên thanh niên, hội viên đã tiến hành hỗ trợ một số gia đình ở bản Can Hồ ban tầng các diện tích đất để chuẩn bị cho trồng chè mới. Tính đến thời điểm này, cùng với sự chủ động của người dân và hỗ trợ của các đoàn viên thanh niên, hội viên… Khun Há đã làm đất được 10 ha tương đương với 50% diện tích, còn lại 50% diện tích Khun Há vẫn đang tiếp tục vận động nhân dân khẩn trương làm đất ban tầng nốt các diện tích còn lại phấn đấu hoàn thành việc làm đất xong trước ngày 30/6/2022 để tháng 7 bắt đầu trồng chè.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập189
  • Hôm nay27,771
  • Tháng hiện tại162,211
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,354,750
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down