Kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR rừng tại xã Bản Bo

Thứ năm - 04/01/2024 03:31 250 0
Thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR năm 2022 - 2023. Chiều ngày 2/1/2024, đoàn kiểm tra do Trung tá Nguyễn Văn Thuần - Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra và làm việc với xã Bản Bo.
IMG 6816
Quang cảnh buổi làm việc của đoàn kiểm tra với UBND xã Bản Bo về công tác quản lý, bảo vệ, PCCCR mùa khô năm 2022 - 2023.
Tại buổi việc đoàn đã đươc nghe đại diện lãnh đạo UBND xã báo cáo tình hình thực hiện công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR mùa khô 2022 - 2023. Theo báo cáo, Bản Bo có diện tích đất trên 3.482 ha, trong đó rừng tự nhiên là hơn 3.291 ha, rừng trồng hơn 165,5 ha, rừng trồng chưa thành rừng là 25,7ha, tỷ lệ che phủ rừng là 44,9%. Để bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có Ban chỉ huy PCCCR xã đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện, phân công cho các thành viên thường trực trong mùa khô, kiện toàn Ban chỉ huy cấp xã và các tổ chuyên trách bảo vệ rừng thôn, bản. Bên cạnh đó, Bản Bo cũng xây dựng phương án PCCCR và xác định các vùng trọng điểm có thể sảy ra cháy rừng để tập chung chỉ đạo. Giao khoán bảo vệ rừng cho cộng đồng thôn bản và tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, PCCCR cho trên 3.400 lượt hộ gia đình và học sinh; tổ chức ký cam kết đến các hộ dân ở 12 bản và học sinh 2 cấp học là Tiểu học và THCS. Huy động Nhân dân phát dọn , duy tu, bảo dưỡng 3,6 ha đường băng trắng cản lửa. Vận động Nhân dân trích nguồn tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng để xây dựng 2 chốt gác cửa rừng cố định. Phân công cán bộ phụ trách phối hợp với các thôn bản kiểm tra rà soát các vùng có nguy cơ, chỉ đạo các tổ chuyên trách quản lý, bảo vệ rừng trực phòng cháy tại các chốt gác cửa rừng và túc trực 24/24h vào các thời điểm có nguy cơ cháy cao. Trong mùa khô năm 2022 - 2023 trên địa bàn xã đã phát hiện 1 vụ vi phạm về mua bán vận chuyển lâm sản, nhưng không để sảy ra cháy rừng. UBND xã cũng đề nghị tỉnh, huyện bố xung nguồn kinh phí để đầu tư mua sắm trang, thiết bị, dụng cụ để PCCCR; mở các lớp tập huấn về quản lý, bảo vệ và PCCCR cho các tổ trưởng, tổ chuyên trách cấp bản.
Sau khi nghe đại diện UBND xã báo cáo, tiếp theo đó đoàn đã tiến hành kiểm tra các văn bản, giấy tờ liên quan đến công tác bảo vệ và phát triển rừng, đồng thời tiến hành kiêm tra thực tế tại 1 số chốt trực ở cửa rừng. Kết thúc buổi kiểm tra đoàn đề nghị UBND xã tiếp tục quan tâm, chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến nhân dân bằng nhiều hình thức, thường xuyên kiểm tra công tác PCCCR tại các vùng trọng điểm có nguy cơ cháy cao, chỉ đạo các tổ chuyên trách thường xuyên túc trực, tuần tra, kiểm soát, bảo vệ rừng nhất là các thời điểm khô hanh, thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo để kịp thời phát hiện và có biện pháp sử lý kịp thời khi có tình huống sảy ra.
                                                                                                     Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập186
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại93,789
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,286,328
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down