Lễ công bố xã Thèn Sin đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư - 12/05/2021 22:56 1.109 0
Sáng ngày 11/5/2021, UBND huyện Tam Đường tổ chức lễ công bố xã Thèn Sin đạt chuẩn nông thôn mới. Tới dự có đ/c Tẩn Thị Quế - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND, trưởng BCĐ các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện, đại diện văn phòng điều phối BCĐ xây dựng Nông thôn mới tỉnh, cùng thành viên BCĐ xây dựng Nông thôn mới huyện, đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Thèn Sin
Thèn Sin là xã vùng cao của huyện Tam Đường có 8 bản, 689 hộ dân với 3.294 nhân khẩu, 4 dân tộc cùng chung sống. Là xã thuần nông, đời sống của người dân chủ yếu là nông nghiệp và chăn nuôi, bước vào thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới xã mới chỉ đạt được 2/19 tiêu chí, cơ sở hạ tầng, đường xá đi lại, đời sống của nhân dân còn gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, sau 10 năm thực hiện cùng với sự đầu tư của Đảng và nhà nước, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, đến nay Thèn Sin đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, đường xá đi lại được cứng hóa đạt gần 85%; các công trình thủy lợi được đầu tư kiên cố đạt gần 63,4%; 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia an toàn; 100% nhà văn hóa thôn bản được đầu tư, trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; vệ sinh môi trường nông thôn cơ bản đạt xanh - sạch - đẹp; tỷ lệ hộ nghèo giảm 47,68% xuống còn 11,86%, bình quân lương thực đầu người đạt 850kg/người/năm, thu nhập bình quân đạt 38,4 triệu đồng/người/năm, tăng 30,4 triệu so với trước đây.
 
IMG 2626
Đ/c Vương Đức Lợi - Phó GĐ Sở Nông nghiệp - Phó chánh văn phòng xây dựng Nông thôn mới tỉnh trao bằng công nhận cho Thèn Sin đạt chuẩn Nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ công bố xã Thèn Sin đạt chuẩn Nông thôn mới, đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND, trưởng BCĐ các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện đánh giá cao kết quả đạt được của Thèn Sin trong thời gian qua đã nỗ lực phấn đấu, với sự chung sức, đồng thuận, đồng lòng tích cực đóng góp của người dân trong xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời đ/c cũng đề nghị: Trong thời gian tới, Thèn Sin tiếp tục tạo sự đồng thuận trong cả hệ thống chính trị, cùng nhân dân củng cố, nâng chất để nâng cao các tiêu chí góp phần đưa xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 
 
IMG 3854
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Tẩn Thị Quế - Bí thư huyện ủy Tam Đường trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Xây dựng Nông thôn mới xã Thèn Sin.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng công nhận, cờ thi đua và bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích trong xây dựng Nông thôn mới của Thèn Sin; Ngoài ra UBND huyện Tam Đường và xã Thèn Sin cũng trao nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu tích cực đóng góp, ủng hộ xây dựng chương trình Nông thôn mới.
  Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down