Liên tiếp xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi tại Thèn Sin và Bình Lư

Thứ ba - 23/04/2019 04:43 597 0
Liên quan đến dịch tả lợn Châu Phi, ngày 21/4/2019, các lực lượng chức năng huyện Tam Đường và xã Thèn Sin tổ chức tiêu hủy đàn lợn gồm 62 con của 3 hộ gia đình bà Trần Thị Loan, Đỗ Thị Bình ở bản Đông Phong và gia đình ông Vàng Văn Với ở bản Thèn Sin 1 - xã Thèn Sin.
Theo các cơ quan chức năng huyện Tam Đường cho biết, tại 3 hộ chăn nuôi ở 2 bản Đông Phong và Thèn Sin 1 phát hiện tình trạng lợn ốm với biển hiện sốt cao, bỏ ăn, chết. Trước tình hình đó, các cơ quan chuyên môn của huyện Tam Đường và xã Thèn Sin đã tiến hành xác minh và tổ chức tiêu hủy số lợn mắc bệnh của các gia đình trên theo đúng quy định. Liên tiếp ngay sau đó, vào chiều ngày 22/4, các cơ quan chức năng huyện Tam Đường cùng với xã Bình Lư lại tổ chức tiêu hủy thêm 30 con lợn với tổng trọng lượng 2.047 kg của gia đình anh Nguyễn Quý Hùng ở bản Hưng Bình do mắc bệnh tả dịch Châu Phi. Đây là hộ chăn nuôi thứ 4 ở bản Hưng Bình có đàn vật nuôi bị mắc bệnh.
 
IMG 2100
Lực lượng chức năng xã Thèn Sin đang vận chuyển lợn bị bệnh đi tiêu hủy
 
Để phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, UBND huyện Tam Đường cũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chính quyền các địa phương nhất là các xã đã bị dịch Tả lợn Châu Phi tiếp tục tăng cường nhân lực, vật tư, trang thiết bị làm tốt việc phòng chống bệnh dịch; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm của bệnh dịch này. 

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện đến hết ngày 21/4, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 50 hộ ở 4 xã trên địa bàn huyện là Thèn Sin, Bình Lư, Tả Lèng và Bản Hon. Tổng số lợn bị mắc bệnh và tiêu hủy là 669 con với tổng trọng lượng trên 42,2 tấn.

 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down