Mô hình thử nghiệm liên kết trồng cây Gai lấy sợi

Thứ năm - 04/07/2019 03:31 1.114 0
Nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương trên lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng nông nghiệp Tam Đường theo hướng hàng hóa, chất lượng cao, đặc biệt là khuyến khích các tổ chức, cá nhân vào đầu tư xây dựng các mô hình liên doanh, liên kết và bao tiêu sản phẩm đối với người nông dân tạo nền tảng phát triển vững chắc cho nông nghiệp huyện nhà.

Trên cơ sở mời gọi đầu tư của huyện Tam Đường, Công ty cổ phần đầu tư, phát triển sản xuất và xuất nhập khẩu An Phước  ở Thanh Hóa chuyên về lĩnh vực dệt may đã đầu tư mô hình liên doanh, liên kết với người dân thực hiện mô hình trồng cây Gai lấy sợi. Mô hình có sự tham gia của 12 hộ ở 3 xã Khun Há, Bản Bo và Thị trấn Tam Đường với quy mô gần 2,3 ha. Theo đó mô hình này do Công ty An Phước đầu tư 100% về giống, phân bón cho vụ 1, kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh đồng thời bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho người nông dân với giá từ 40 - 45.000 đ/kg vỏ khô.

IMG 6399

Cán bộ kỹ thuật của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện hướng dẫn và kiểm tra quy trình trồng cây Gai lấy sợi tại Thị trấn Tam Đường

Được biết, sau khi trồng thử nghiệm thành công mô hình cây Gai lấy sợi ở Tam Đường, Công ty An Phước sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích nhằm phát triển vùng nguyên liệu cho đơn vị. Đây sẽ là hướng đi mới trong phát triển đa dạng hóa nền nông nghiệp Tam Đường, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm cũng như thu nhập cho người nông dân.

                                    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập142
  • Hôm nay39,353
  • Tháng hiện tại1,006,431
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,027,063
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down