Nâng cao thu nhập từ trồng hoa tết

Chủ nhật - 07/02/2021 20:34 518 0
Với niềm đam mê, sự cần cù, kiên trì, anh Lù A Páo - chủ nhà vườn Quang Thanh ở bản Rừng Ổi Khèo Thầu đã tạo ra được đào đẹp để đưa ra thị trường dịp tết, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.
Nằm ngay cạnh quốc lộ 4D, gần trung tâm xã Hồ Thầu nên vườn hoa của nhà vườn Quang Thanh do anh Lù A Páo – bản Rừng Ổi Khèo Thầu làm chủ thu hút sự chú ý của đông đảo du khách tới thăm quan, mua sắm. Anh Tẩn Kiến Cường ở bản Chù Lìn, xã Hồ Thầu cũng đến đây lựa chọn một cây đào chơi Tết và anh thấy ở đây có nhiều cây có dáng đẹp, bông to, màu sắc bắt mắt, giá phải chăng làm anh rất hài lòng. Anh Cường nói: Ở vườn đào này có rất nhiều cây có dáng đẹp, bông hoa to, sắc thắm, giá cả cũng phải chăng nên năm nào tôi cũng đến đây mua một cây về để trang trí trong nhà vào dịp Tết
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, năm 2011, anh Páo bắt đầu khởi nghiệp và đầu tư 600 gốc đào rừng; năm 2016, tiếp tục mở rộng quy mô thêm 150 gốc đào phai. Theo anh Páo, kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa đào tương đối đơn giản, để ra hoa vào đúng dịp tết khoảng trung tuần tháng 11 âm lịch cần tuốt bỏ toàn bộ lá để cây tập trung dinh dưỡng vào nụ, đảm bảo nụ ra nhiều, đều, mập, hoa to, cánh dày, màu đẹp. 

 
Sequence 11 00 00 03 13 Still002
Anh Páo chăm sóc vườn hoa đào của gia đình
Không chỉ bán đào, những năm gần đây, Nhà vườn Quang Thanh còn có dịch vụ cho thuê đào chơi tết, thường từ rằm tháng chạp tới hết tết, giá từ 2 - 15 triệu đồng/cây. Những năm gần đây, anh Páo tập trung đầu tư trồng các loại hoa đắt tiền như: đỗ quyên, mai trắng… Bởi đây là những loại hoa đẹp, thời gian nở kéo dài, đặc biệt hoa đỗ quyên được rất nhiều người “sành hoa”  khắp nơi trong và ngoài tỉnh săn đón vì vẻ đẹp bình dị nhưng đầy kiêu sa.
Mỗi loại hoa lại có những đặc điểm, cách chăm sóc khác nhau, chính vì vậy anh Páo thường xuyên lên mạng để học hỏi những kiến thức chăm sóc áp dụng vào thực tế. Đồng thời, anh chịu khó lên youtobe học hỏi thêm những kĩ năng uốn cành, tạo thế, tạo nên những dáng cây đẹp, bắt mắt, được thị trường rất ưa chuộng. Hiện nay, anh Páo đang sở hữu 600 gốc cây đào rừng, 150 gốc đào phai, 200 gốc đỗ quyên, 100 cây mai trắng. Nhờ đó, cho thu nhập mỗi năm trên 200 triệu đồng từ nghề trồng hoa. Đồng thời tạo việc làm ổn định cho 8 lao động nông thôn.
Anh Lù A Páo – chủ nhà vườn Quang Thanh chia sẻ: Nghề trồng hoa, ngoài sự cần cù, chịu khó chăm sóc, cắt tỉa từng cây hoa, người trồng hoa cần phải có sự đam mê, óc thẩm mỹ mới có được thành công
Không chỉ hăng say lao động sản xuất, làm giàu cho bản thân, anh Lù A Páo còn luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trồng hoa cây cảnh với các hộ nông dân khác trên địa bàn. Minh chứng từ mô hình thực tế của anh Páo có thể thấy, nghề trồng hoa, cây cảnh đang là hướng đi đúng đem lại hiệu quả kinh tế cao ở xã Hồ Thầu. 
Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập318
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại882,951
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,903,583
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down