Quy định cụ thể nội dung và mức hỗ trợ kinh phí tiêu huỷ lợn để phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 23/04/2019 04:52 715 0
Trước tình hình dịch tả lợn Châu phi đang diễn biến phức tạp, để hỗ trợ 1 phần thiệt hại cho người chăn nuôi, UBND tỉnh vừa có Quyết định số 318/QĐ-UBND về việc quy định cụ thể nội dung và mức hỗ trợ kinh phí tiêu huỷ lợn để phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Theo đó, đối tượng áp dụng của Quyết định này là hộ nông dân, chủ trang trại, gia trại, tổ hợp tác, hợp tác xã chăn nuôi lợn bị thiệt hại trực tiếp do dịch tả lợn Châu Phi gây ra.

   
5
Đối với lợn con, lợn thịt các loại bị tiêu hủy sẽ được hỗ trợ với mức: 38.000 đồng/kg lợn hơi
 
Nguyên tắc hỗ trợ là Nhà nước hỗ trợ một phần chi phí (không phải đền bù thiệt hại) cho chủ vật nuôi có lợn mắc bệnh, lợn nghi mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi buộc phải tiêu huỷ để phòng, chống dịch bệnh động vật lây lan, kể cả khi xuất hiện dịch bệnh nhưng chưa được công bố dịch theo quy định của pháp luật; thực hiện hỗ trợ trực tiếp bằng tiền và phải bảo đảm công khai, minh bạch, đúng mức, đúng đối tượng, dưới sự giám sát của MTTQ các cấp và người dân, không để xẩy ra hiện tượng trục lợi chính sách. Nội dung, mức hỗ trợ cụ thể: Đối với lợn con, lợn thịt các loại, hỗ trợ với mức 80% giá thị trường trên địa bàn tỉnh tháng 03/2019 (tương ứng với mức: 38.000 đồng/kg lợn hơi); đối với lợn nái, lợn đực giống đang khai thác, hỗ trợ với mức bằng 1,8 lần so với mức hỗ trợ đối với lợn con, lợn thịt các loại (tương ứng mức 68.000 đồng/kg). Trường hợp dịch bệnh kéo dài, giá lợn hơi biến động tăng, giảm trên 20% mức giá nêu trên, Uỷ ban Nhân dân tỉnh sẽ xem xét điều chỉnh cho phù hợp với giá thị trường. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 03/4/2019.

Tác giả: Đức Trọng –Yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down