Tả Lèng tái phát Dịch tả lợn châu Phi

Thứ tư - 26/06/2019 05:30 641 0
Sau khi công bố hết dịch ở xã Tả Lèng được đúng 1 tháng, đến ngày 20/6/2019 Tam Đường lại phát hiện ổ dịch mới tại xã này. Theo đó, dịch tả lợn châu Phi đã bùng phát trở lại tại bản Thèn Pả - xã Tả Lèng địa bàn.

      Cụ thể, các ổ dịch mới được phát hiện ở gia đình anh Giàng A Thanh ở bản Thèn Pả - xã Tả Lèng. Đàn lợn 7 con của gia đình anh bỗng nhiễn lăn ra chết anh đã báo cáo với chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn huyện, sau khi lấy mẫu xét nghiệm Trung tâm chẩn đoán Thú y Trung ương đã trả lời mẫu bệnh phẩm dương tính với dịch bệnh Tả lợn Châu Phi, sau khi có kết quả xét nghiệm các cơ quan chuyên môn huyện cùng chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy đàn lợn gồm 7 con, trong đó có 2 lợn nái và 5 lợn con với tổng trọng lượng là 217kg.
 

IMG 4985

Cán bộ Nông nghiệp xã Tả Lèng đang rắc vôi bột xung quanh hộ gia đình có lợn bị nhiễm bệnh Tả Lợn Châu Phi.

    Để phòng dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lan rộng, các cơ quan chuyên môn huyện và chính quyền địa phương đã tiến hành rắc vôi bột, phun tiêu độc khử trùng xung quanh chồng nuôi đồng thời đề nghị chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phòng chống dịch bệnh. Song song với đó, UBND huyện cũng tiến hành ra quyết định công bố dịch bệnh tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Tả Lèng. Như vậy tính đến nay, toàn huyện hiện có 7 xã đang có dịch là: Thèn Sin, Bình Lư, Sùng Phài, Tả Lèng, Nà Tăm, Khun Há và Thị trấn Tam Đường.
 

IMG 4996

Gia đình có lợn bị nhiễm bệnh dịch đang phun tiêu độc khử trùng xung quanh nhà.
 


Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down