Tam Đường: 100% xã, thị trấn công bố hết dịch tả lợn Châu Phi

Thứ năm - 20/02/2020 02:23 581 0
Toàn bộ các xã thị trấn trên địa bàn huyện đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch tả lợn Châu Phi và UBND Tam Đường đã công bố hết dịch tả lợn châu phi trên địa bàn toàn huyện. 
Dù dịch đã chấm dứt, nhưng huyện chủ trương chỉ tái đàn trọng điểm và đối với các cơ sở chăn nuôi khép kín, đảm bảo an toàn dịch bệnh, chăn nuôi theo phương pháp an toàn sinh học. Các cơ sở phải quản lý được việc vận chuyển và khử trùng tiêu độc định kỳ. Con giống phải có nguồn gốc rõ ràng, không nhiễm bệnh, phải được nuôi cách ly ban đầu, sau đó lấy mẫu xét nghiệm âm tính thì mới nhập đàn; đồng thời được yêu cầu tiêm phòng bắt buộc các loại vaccine phòng bệnh.
 Bên cạnh đó huyện thống nhất chủ trương sẽ không tái đàn ồ ạt, mà làm từng bước, có lộ trình. Đồng thời, khuyến khích các hộ chăn nuôi quy mô lớn, đối với chăn nuôi nhỏ lẻ thì không chăn nuôi lợn nữa vì lợn hiện chưa có vaccine phòng dịch. Cùng với đó là tăng cường công tác quản lý kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt tổ chức ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển động vật, sản phẩm động vật trái phép ra, vào địa bàn. Bố trí kinh phí, nhân lực, dự trữ hóa chất để chủ động xử lý ổ dịch và môi trường tại các khu vực nguy cơ cao; đẩy mạnh hướng dẫn, xây dựng vùng, cơ sở, chăn nuôi gia súc, gia cầm an toàn dịch bệnh theo quy định.

 
5
Tất cả các chuồng trại đều được phun thuốc khử trùng để đảm bảo các điều kiện tái đàn lợn sau dich
Yến Thanh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập168
  • Hôm nay36,534
  • Tháng hiện tại1,003,612
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,024,244
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down