Tam Đường đẩy mạnh sản xuất lúa chất lượng cao

Thứ tư - 27/02/2019 21:57 791 0
Tam Đường là vùng kinh tế nông nghiệp trọng điểm của tỉnh, thời gian qua, Phòng NNN&PTNT huyện Tam Đường đã hướng dẫn bà con đưa giống lúa chất lượng cao ( CLC ) vào sản xuất tập trung theo hướng hàng hóa. Đây là đột phá mới cho cây lúa trên đất Tam Đường, đáp ứng tái cơ cấu ngành nông nghiệp ở địa phương, tăng thu nhập cho người nông dân. Đến nay, huyện đã quy hoạch được 3 cánh đồng tập trung với quy mô 485ha lúa chất lượng cao; trong đó cánh đồng Bình Lư và thị trấn 315ha; cánh đồng Bản Bo 100ha và cánh đồng Thèn Sin 70ha. Phòng NN&PTNT huyện định hướng cho người dân gieo cấy từ 1 - 2 giống lúa trên một cánh đồng như: séng cù, DS1, hương thơm, RVT. Năm 2018, huyện có sản lượng lúa chất lượng cao đạt 2.621 tấn (tăng 191 tấn so với năm 2017) nâng tổng sản lượng lương thực huyện lên 43.200 tấn (tăng 150 tấn so với năm 2017). 
 
7
Toàn cảnh cánh đồng lúa tập trung của Thị trấn Tam Đường
 
Sản lượng lương thực bình quân đầu người của Tam Đường hiện đạt 764kg/người/năm. Một số mô hình liên doanh, liên kết tổ chức sản xuất lúa chất lượng cao cho năng suất đạt 54 tạ/ha như mô hình sản xuất 20ha lúa séng cù tại xã Thèn Sin; mô hình 20ha lúa séng cù tại thị trấn Tam Đường và mô hình 19ha lúa LY 2099 tại xã Bình Lư.

Thời gian tới, Phòng NN&PTNT Huyện tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho Nông dân về tầm quan trọng của việc thâm canh cây lúa tập trung phù hợp với điều kiện hội nhập kinh tế và biến đổi khí hậu; tạo điều kiện cho nông dân và doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi hơn về đất đai, nguồn vốn và thị trường để mở rộng sản xuất lúa hàng hóa có khả năng cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu thị trường và xây dựng nhãn hiệu lúa, gạo Tam Đường, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển.

Tác giả: Đức Trọng - Yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down