Tam Đường thành lập 6 chốt kiểm dịch ngăn dịch tả lợn Châu Phi

Thứ ba - 26/03/2019 05:56 742 0
Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Tam Đường đã xuất hiện 2 ổ dịch Tả lợn Châu Phi ở tại 2 bản Đông Phong của xã Thèn Sin và bản Hưng Bình của xã Bình Lư với số lượng lợn bị tiêu hủy là 169 con. Để hạn chế và ngăn chặn sự lây lan bệnh dịch sang các địa bàn khác, huyện Tam Đường đã thành lập 6 chốt kiểm dịch với lực lượng 30 người thường trực 24/24h tại các địa điểm ra vào khu vực có dịch, để phun tiêu độc khử trùng các phương tiện, đồng thời ngăn chặn, kiểm soát việc vận chuyển lợn và các tác nhân truyền bệnh qua lại. 
IMG 1628
Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch bệnh tại bản Mường Mớ - Thị trấn Tam Đường  phun tiêu độc khử trùng phương tiện ra vào vùng dịch
 
Để chủ động phòng chống dịch bệnh Tam Đường đã chủ động mua 3.656 lít hóa chất và 7,5 tấn vôi bột phục vụ công tác tiêu độc, khử trùng cho tại các địa phương đang bị dịch uy hiếp và các xã, thị trấn trong trong toàn huyện.
Bên cạnh đó, là huyện cửa ngõ của tỉnh nơi có 2 tuyến đường Quốc lộ 4D và 32 chạy qua, tỉnh cũng đã bố trí 1 chốt kiểm dịch tại ngã ba Bình Lư để tiêu độc khử trùng đối với các phương tiện ra vào huyện và tỉnh để hạn chế thấp nhất việc lây lan của dịch bệnh.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down