Tam Đường tích cực gieo trồng ngô xuân hè

Thứ ba - 12/03/2019 03:54 1.689 0
Vụ xuân hè năm nay toàn huyện gieo trồng 2.613 ha ngô, chủ yếu là giống ngô lai: CP 333, CP 999, NK NK66… Nhằm đảm bảo lượng giống cung cấp cho nông dân, từ trung tuần tháng 1, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức cho nhân dân đăng ký cơ cấu, khối lượng giống. Đồng thời chỉ đạo Công ty Vật tư giống nông nghiệp hợp đồng với các xã và  nông dân để chủ động cung ứng giống. Thời điểm này, huyện TĐ đã cấp hỗ trợ nhân dân 9.818,5 kg giống, ước thực hiện 1.655/2.613 ha, đạt 63,3% so với Kế hoạch. hiện nay, tranh thủ đang có mưa, đất ẩm, huyện đang tiếp tục chỉ đạo nhân dân đẩy nhanh tiến độgieo trồng cho kịp lịch thời vụ.
 
7
  Nông dân xã Bình Lư chăm sóc ngô xuân hè
 
Ngô xuân hè là vụ chính trong năm, quyết định đến sản lượng ngô cả năm của huyện nên ngành Nông nghiệp đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với các địa phương tuyên truyền, vận động nông dân chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực để gieo trồng đúng khung thời vụ. Đồng thời cử cán bộ kỹ thuật xuống cơ sở nắm bắt tình hình, hướng dẫn nông dân sử dụng giống, phân bón đúng cách nhằm giảm chi phí đầu tư.

Tác giả: Đức Trọng –Yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down