Thêm 2 địa phương có lợn bị nhiễm dịch bệnh Tả lợn Châu Phi

Thứ ba - 11/06/2019 04:09 670 0
Liên quan đến diễn biến của bệnh dịch Tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện Tam Đường, liên tiếp trong 2 ngày 4 và 5/6/2019, 2 địa phương là Thị trấn và Khun Há đã xuất hiện lợn bị nhiễm bệnh dịch.

Theo đó, ngày 4/6/2019 tại bản Cò Lá - Thị trấn Tam Đường các cơ quan chức năng của huyện phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tiêu hủy tổng cộng 22 con lợn với tổng trọng lượng 1.277 kg của 3 hộ gia đình ông Vũ Văn Thân, gia đình ông Hoàng Văn Kìn và gia đình ông Vùi Văn Chỉn. Trước đó, tại hộ gia đình ông Vũ Văn Thân có lợn bị ốm chết, ông đã báo cơ quan chức năng của huyện xuống lấy mẫu, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm chẩn đoán Thú y TW cho biết mẫu bệnh phẩm đã dương tính với vi rút bệnh dịch Tả lợn Châu Phi.

IMG 5959

Lực lượng chức năng của Thị trấn đang vận chuyển lợn bị bệnh đi tiêu hủy.

         

Chỉ sau đó 1 ngày tức ngày 5/6/2019, các cơ quan chức năng của huyện lại tiếp tục phối hợp với xã Khun Há tổ chức tiêu hủy đàn lợn gồm 4 con của gia đình ông Lù A Súa ở bản Can Hồ - xã Khun Há với tổng trọng lượng 105 kg cũng bị nhiễm dịch bệnh Tả lợn Châu Phi.

Ngay sau khi thêm 2 địa phương là Thị trấn Tam Đường và Khun Há xuất hiện dịch bệnh Tả lợn Châu Phi, UBND huyện đã ngay lập tức ra Quyết định công bố dịch bệnh trên địa bàn 2 xã, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng và 2 địa phương phối họp ngăn chặn dịch bệnh, bên cạnh đó cũng yêu cầu các hộ dân áp dụng các biện pháp tiêu dịch mầm bệnh tránh lây lan ra các vùng lân cận.

Như vậy, tính đến hết ngày 5/6 Tam Đường có 6 xã và 15 bản ở Thèn Sin, Bình Lư, Nà Tăm, Sùng Phài, Khun Há và Thị trấn Tam Đường có bệnh dịch Tả lợn Châu Phi.

Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down