Tiêu huỷ lợn nhiễm bệnh tả Lợn Châu phi tại xã Tả Lèng

Thứ năm - 28/03/2019 00:16 522 0
Tối ngày 25/3/2018, các lực lượng chức năng của huyện và xã Tả Lèng đã tổ chức tiêu huỷ 6 con lợn gồm 1 con lợn nái và 5 con lợn con của gia đình anh Hảng A Sáu ở bản Phìn Ngan Lao Chải - xã Tả Lèng do bị nhiễm vi rút dịch tả Lợn Châu Phi.
Theo gia đình anh Sáu cho biết: Mấy ngày trước đàn lợn của gia đình anh bỏ ăn, ốm mệt và chết, anh đã báo chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và gửi về Trung tâm chẩn đoán Thú y TW, theo kết quả xét nghiệm số 913 ngày 25/3/2019, của Trung tâm các mẫu bệnh phẩm đều đã dương tính với vi rút Tả lợn Châu Phi. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, các cơ quan chức năng huyện Tam Đường và xã đã tiến hành tiêu huỷ 6 lợn có tổng trọng lượng 112 kg của gia đình anh Hảng A Sáu, đồng thời tổ chức tiêu độc khử trùng và rắc vôi bột xung quanh khu vực nhà anh Sáu và các hộ dân xung quanh. 
    
IMG 2139
Các lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số lợn bị mắc bệnh
 
Tính đến hết ngày 26/3/2019, trên địa bàn huyện Tam Đường đã có 3 địa phương là Thèn Sin, Bình Lư và Tả Lèng phát hiện có lợn bị dịch Tả lợn Châu phi, trong đó đã tiêu huỷ là 176 con lợn lớn nhỏ với tổng trọng lượng gần 12 tấn.
 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down