Xã Thèn Sin triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên đàn gia cầm

Thứ năm - 20/02/2020 22:25 668 0
Là 1 trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề của dịch tả lợn châu phi (DTLCP), thời điểm này trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên người cũng như trên đàn gia súc, gia cầm, xã Thèn Sin đang tích cực chủ động triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để phòng chống dịch bệnh nhất là dịch cúm A H5N1. Quyết tâm giữ vững chăn nuôi ổn định, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn.
Gia đình anh Nguyễn Văn thắng ở bản Đông Phong, xã Thèn Sin hiện nuôi hơn 100 con gà và hơn 40 con thủy cầm. Số lượng gia cầm chưa phải lớn nhưng đây là nguồn thu nhập chính của gia đình anh. Những ngày này, qua các phương tiện truyền thông, anh biết được dịch cúm gia cầm đã và đang xảy ra tại một số tỉnh trong nước nên khá lo lắng, phần vì lo thiệt hại kinh tế, phần lo dịch bệnh có thể lây nhiễm sang người. Để phòng ngừa dịch bệnh, anh đã tăng cường phun thuốc tiêu độc, khử trùng chuồng trại 2 lần/tuần thay vì 1 lần/tuần như trước kia. Chuồng trại chăn nuôi được gia đình chị thay rửa nền thường xuyên hơn. Ngoài tiêm các loại vắc-xin định kỳ cho đàn gia cầm, trong đợt này, gia đình anh cũng tăng cường mua vắc-xin, định kỳ 1 lần/tháng cho đàn gia cầm của gia đình.
 
a
Người dân xã Thèn Sin tăng cường phun tthuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi.

Hiện nay, xã Thèn Sin có trên 10.000 con gia cầm các loại, trong đó các hộ dân chủ yếu chăn nuôi theo hình thức nhỏ lẻ, hộ gia đình. Trước tình hình diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên người cũng như trên đàn gia súc, gia cầm hiện nay, ngay sau khi nhận được chỉ thị số 07 của UBND tỉnh, xã Thèn Sin đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, tránh tư tưởng chủ quan của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia cầm nhất là cúm A H5N1, ngoài ra vận động người chăn nuôi thường xuyên vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực chuồng nuôi, hướng dẫn bà con kỹ thuật chăm sóc nâng cao sức đề kháng cho đàn gia cầm. Phối hợp với các đơn vị chức năng giám sát chặt chẽ hoạt động buôn bán, giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn xã. Đồng thời khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm gia cầm ốm, bệnh, không rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh mắc các loại bệnh nguy hiểm cũng như lây lan dịch bệnh.
Ông Nguyễn Văn Bắc – PCTUBND xã cho biết: “ xã đã thành lập BCĐ phòng chống dịch cúm gia cầm, cử cán bộ xuống bản, tập chung tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch cho người dân. Đồng thời qua hệ thống loa phát thanh, xã cũng tuyên truyền để người dân nắm rõ được tình hình dịch bệnh cũng như biết được các biện pháp phòng dịch. Thời điểm này đang chỉ đạo phun thuốc tiêu độc khử trùng theo quy định. Trong trường hợp có dịch sẽ phun khử trùng toàn bộ các khu vực trên địa bàn xã.”
Với việc chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh như tổ chức tiêu độc, khử trùng xung quanh chuồng trại, bãi chăn thả gia cầm, tiêm văc xin phòng chống dịch bệnh. Đồng thời phát động người dân tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng làm sạch môi trường, tin rằng Thèn Sin sẽ không để dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trên địa bàn xã.
Yến Thanh

Nguồn tin: Yến Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay23,548
  • Tháng hiện tại1,040,007
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,060,639
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down