Bản Bo chú trọng công tác xây dựng Đảng

Thứ sáu - 04/12/2020 01:48 476 0
Những năm qua, Đảng bộ xã Bản Bo luôn quan tâm chăm lo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất, vượt qua khó khăn thử thách để lãnh, chỉ đạo chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Đảng ủy xã xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; quán triệt, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp cho cán bộ, đảng viên; cụ thể hóa và đưa nghị quyết vào cuộc sống. Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo các chuyên đề hằng năm; hướng dẫn cán bộ, đảng viên đăng ký việc làm theo sát với nhiệm vụ cụ thể của từng người gắn với việc nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong phát triển kinh tế, xã hội cũng như các phong trào tại cơ sở; nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc trong quá trình công tác. Chia sẻ về những kết quả mà Đảng bộ xã Bản Bo đã thực hiện trong nhiệm kỳ  2015 – 2020, đồng chí Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy xã Bản Bo, nói: “Ngay từ đầu nhiệm kỳ thì Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND xã cũng như là các ban, ngành, đoàn thể xây dựng các kế hoạch hành động cụ thể dựa trên Nghị quyết của Đảng bộ xã. Qua đó, xác định lộ trình để tổ chức thực hiện từng năm, tổ chức tuyên truyền, giáo dục để nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên. Đồng thời, duy trì nề nếp sinh hoạt trong chi bộ và xác định nề nếp của mỗi đồng chí đảng viên trong chi bộ là một hạt nhân để tham mưu cho Đảng ủy trong công tác tổ chức, tuyên truyền, vận động Nhân dân, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Nhân dân các dân tộc của xã Bản  Bo cũng đã nhận thức được sâu sắc mục tiêu mà Đảng bộ đã xác định và đã tích tục hưởng ứng, đóng góp sức mình thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Bản Bo trong nhiệm kỳ qua”.
 
IMG 123
Buổi sinh hoạt của Chi bộ 9, bản Phiêng Tiên, xã Bản Bo, huyện Tam Đường

Xác định cán bộ là gốc của mọi công việc, Đảng ủy xã chú trọng công tác đào tạo cán bộ; rèn luyện nâng cao trình độ, tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, đảng viên, nhất là phải đổi mới tác phong làm việc, biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân. 5 năm qua, xã đã cử 562 lượt cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị; Chất lượng cán bộ công chức xã không ngừng được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và chủ trương của tỉnh về việc sáp nhập bản, tiểu khu, tổ dân phố, các trường học, xã Bản Bo đã sáp nhập 06 bản thành 03 bản; giải thể 02 Chi bộ và sáp nhập 06 Chi bộ thành 03 Chi bộ. Để tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với chủ trương sáp nhập, Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời thắc mắc, kiến nghị, đề xuất ngay từ cơ sở. Đồng thời, phân công các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã trực tiếp về dự sinh hoạt với các chi bộ để thống nhất phương án sáp nhập, lựa chọn, tiến cử ban chi ủy mới bảo đảm cơ cấu, có năng lực, tâm huyết. Trao đổi về vai trò và trách nhiệm của một Bí thư Chi bộ, đ/c Lò Văn Pánh – Bí thư Chi bộ 9, bản Phiêng Tiên, xã Bản Bo, chia sẻ: “Được sự tín nhiệm của Nhân dân trong bản và cấp ủy, chính quyền xã giao cho tôi giữ chức vụ Bí thư Chi bộ 9, bản Phiêng Tiên, xã Bản Bo, bản thân tôi cũng nhận thức sâu sắc được vai trò và trách nhiệm của mình với Chi bộ, đảng viên và Nhân dân trong bản. Bản thân tôi cũng mang hết trách nhiệm của 1 người Bí thư Chi bộ luôn tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; sống và làm việc theo chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước”.
Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra đảng ủy được tăng cường, tập trung chỉ đạo việc thực hiện xem xét, giải quyết các vụ việc gây bức xúc trong quần chúng, cán bộ, đảng viên như thu chi tài chính ngân sách; quản lý đất đai; đầu tư xây dựng cơ bản; chính sách an sinh xã hội...; thực hiện tốt công tác phòng ngừa vi phạm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng, củng cố lòng tin của nhân dân. Nói về định những mục tiêu của Đảng bộ xã Bản Bo thời gian tới, đ/c Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy xã Bản Bo, cho biết thêm: “Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Bản Bo đã xác định 15 mục tiêu chính và một chương trình trọng điểm là nâng cao chất lượng xã đạt chuẩn NTM. Ngay sau Đại hội, Đảng ủy cũng đã xây dựng kế hoạch hành động và xác định lộ trình từ nay đến năm 2025, trong đó chú trọng nhất là lĩnh vực phát triển kinh tế. Riêng trong lĩnh vực này thì Bản Bo đang có lợi thế, tiềm năng về phát triển cây chè, thời gian tới ngoài việc tiếp tục vận động bà con thâm canh, tăng vụ để đảm bảo an ninh lương thực, chúng tôi tiếp tục vận động, chỉ đạo bà con Nhân dân thâm canh, mở rộng diện tích chè, vận dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phấn đấu đến năm 2025 trên địa bàn xã có khoảng một nghìn ha chè”.
Thời gian tới, Đảng bộ xã Bản Bo tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh; lãnh đạo, tập hợp quần chúng nhân dân phát huy sức mạnh đoàn kết, lao động, sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập106
  • Hôm nay23,147
  • Tháng hiện tại1,082,004
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,102,636
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down