Bản Hon tưng bừng các hoạt động vui Xuân 2023

Thứ sáu - 03/02/2023 03:16 405 0
Nhân dịp đầu xuân năm mới, để tạo không khí và khí thế thi đua sôi nổi góp phần thực hiện các nhiệm vụ năm 2023. Trong 2 ngày 31/1 - 1/2/2023, UBND xã Bản Hon tổ chức Chương trình "Hội vui xuân" 2023.
Hội vui Xuân được mở màn với những tiết mục văn nghệ mang chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, giới thiệu nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây là hoạt động thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy những nét văn hóa đặc trưng của nhân dân các dân tộc sinh sống trên địa bàn.
Tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ tại Hội vui xuân năm nay, chị Lò Thị Bình rất phấn khởi và mong muốn thông qua Hội vui xuân này sẽ góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc mình.
Chị Bình phấn khởi nói: Chúng tôi rất vui khi trong những ngày khai xuân được tham dự các hoạt động văn hóa, văn nghệ đầu năm mới và được giao lưu các tiết mục văn nghệ của dân tộc Lự, tôi chỉ mong muốn được gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa nét đẹp truyền thống này cho đến mai sau.
Ngoài những tiết mục văn nghệ, chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động thể thao thu hút đông đảo người dân và học sinh tham gia tạo nên một bầu không khí nhộn nhịp ngay những ngày đầu năm.
IMG 3628
Tiết mục múa của chị em phụ nữ dân tộc Lự - xã Bản Hon.

Là học sinh lớp 9A2 trường THCS và Tiểu học xã Bản Hon được tham dự các hoạt động vui xuân nhân dịp đầu năm mới em Tao Thị Chen rất phấn khởi bởi sau kỳ nghỉ Tết, trở lại trường không chỉ được gặp lại bạn bè mà em còn được tham gia đua tài tại hội vui xuân giúp em và các bạn có thêm tinh thần hăng say trong học tập. Thẩy giáo Khổng Tiến Vững - Phó hiệu trưởng Trường THCS và Tiểu học xã Bản Hon nói: Hàng năm sau khi đón Tết nguyên đán xong, nhà trường đã phối hợp với xã để tổ chức Hội vui Xuân phục vụ không chỉ riêng người dân mà còn cho cả các em học sinh tham gia các hoạt động thể dục - thể thao, văn nghệ để thu hút các em đến lớp, đến trường đông đủ. Hiện tại nhà trường đã huy động gần 100% các em học sinh ra lớp, các em cũng rất phấn khởi khi đến trường được tham gia các hoạt động vui Xuân.
Đến với ngày hội, không chỉ học sinh, nhân dân mà du khách sẽ được sống trong không khí sôi động của ngày Hội và được thưởng thức, trải nghiệm những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Lự, dân tộc Mông thông qua các bộ trang phục, trò chơi truyền thống. Đây không chỉ là sân chơi dành riêng cho nhân dân địa phương mà còn là nơi thu hút khách du lịch khi đến Bản Hon mỗi dịp Tết đến xuân về.
Ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch UBND xã Bản Hon cho biết: Để tổ chức Hội vui xuân cho nhân dân, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và thành lập BCĐ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, Hội vui xuân đầu năm nhằm khơi dậy không khí vui tươi phấn khởi, tạo khí thế thi đua sôi nổi để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023, qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao còn nhằm gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, đồng thời huy động và thu hút các em học sinh ra lớp, tạo không khí vui tươi cho người dân trong những ngày đầu xuân năm mới. 
Trong không khí ngập tràn sắc xuân, đồng bào các dân tộc xã Bản Hon cũng đang rộn ràng với các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân, cầu mong một năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt… Niềm vui xuân mới như càng được nhân lên trong sự tự hào của người dân và khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2023.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay38,515
  • Tháng hiện tại531,944
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,724,483
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down