Đảm bảo cấp điện ổn định dịp Tết Nguyên đán

Chủ nhật - 07/02/2021 20:25 1.043 0
Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ðiện lực Thành phố đã và đang triển khai các phương án đảm bảo an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục ổn định phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết.
Theo nhận định của ngành Điện, nhu cầu sử dụng điện trong dịp cuối năm nhất là những ngày Tết sẽ tăng cao so với ngày thường. Để đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, ngành điện đã xây dựng kế hoạch, lập phương án tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, không để xảy ra tình trạng quá tải cho hệ thống, đồng thời linh hoạt trong cấp điện khi xảy ra sự cố hoặc sửa chữa lưới điện trên địa bàn huyện. Công ty đã chỉ đạo tổ quản lý vận hành khu vực Tam Đường tăng cường công tác kiểm tra, duy tu bảo dưỡng hệ thống lưới điện, tiến hành hoán chuyển và đầu tư thêm các trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ cho nhân dân.

 
IMG 2103
Cán bộ kỹ thuật Điện lực Thành phố đang kiểm tra hoạt động của các trạm biến áp trên địa bàn huyện Tam Đường.

Ông Nguyễn Đình Của - PGĐ Điện lực Thành phố cho biết: Hiện nay, Điện lực Thành phố đang quản lý, vận hành 27 Trạm biến áp khách hàng và 110 Trạm biến áp phân phối, 233 km đường dây 35kV và 207 km đường dây hạ thế, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gần 13.990 khách hàng ở khu vực huyện Tam Đường. Để đảm bảo an toàn lưới điện nhất là trong dịp Tết nguyên đán 2021 Công ty đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp giám sát, bảo đảm an toàn lưới điện, đồng thời chủ động kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường trên hệ thống, đảm bảo tiêu chí “năng suất - an toàn - hiệu quả”. Song song với đó, Công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân về an toàn, tiết kiệm điện, đặc biệt là những nguy cơ xảy ra cháy nổ, hoặc làm ảnh hưởng tới đường dây truyền tải, cung cấp điện...
 
IMG 2108
Cán bộ kỹ thuật Điện lực Thành phố đang đấu nối điện vào công tơ của các hộ gia đình

Được biết, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn ổn định trong dịp Tết nguyên đán 2021 phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn huyện, trước đó Điện lực Thành phố đã huy động toàn bộ nhân lực của đội quản lý, vận hành điện số 2 khu vực Tam Đường, cùng với vật tư, thiết bị... thay thế, xử lý các điểm khiếm khuyết có nguy cơ gây ra sự cố trên toàn bộ hệ thống lưới điện. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán tổ đội cũng bố trí người ứng trực 24/24h kịp thời xử lý các sự cố có thể sảy ra đảm bảo cung cấp nguồn điện liên tục để phục vụ khách hàng. Anh Nguyễn Doãn Thanh - Đội phó đội quản lý vận hành điện số 2 điện lực Thành phố Lai Châu nói: Để đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết nguyên đán 2021, trước đó chúng tôi đã huy động cán bộ, nhân viên kỹ thuật của tổ đội tiến hành rà soát, sửa chữa và nâng cấp những trạm biến áp, san tải sang các trạm tránh tính trạng quá tải. Bên cạnh đó chúng tôi cũng tiến hành vệ sinh công nghiệp và tổ chức phát quang hành lang lưới điện để đảm bảo an toàn, đặc biệt trong dịp Tết chúng tôi phân công cán bộ trực 24/24 h và tiếp nhận phản ánh của khách hàng để kịp thời sửa chữa đảm bảo phát điện ổn định phục vụ tốt nhất cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
 
IMG 2115 (1)
Cán bộ kỹ thuật Điện lực Thành phố đang xử lý các khiếm khuyết trên đường dây tải điện.

Đến thời điểm này, Điện lực Thành phố đã hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp, kiểm tra thông số vận hành của tất cả các trạm biến áp và chủ động triển khai nâng công suất, luân chuyển các máy biến áp có nguy cơ bị quá tải vào thời gian cao điểm... Đồng thời, kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, đưa ra các tình huống có thể xảy ra sự cố. Với các phương án cấp điện, công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, Công ty Điện lực Thành phố quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân, không để xảy ra sự cố về lưới điện, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.
 
IMG 2118
Cán bộ kỹ thuật Điện lực Thành phố đang thay thế thiết bị trên hệ thống trạm biến áp.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập205
  • Hôm nay28,807
  • Tháng hiện tại995,885
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,016,517
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down