Hồ Thầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Virút Corona

Thứ năm - 06/02/2020 03:43 779 0
Mặc dù trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona. Nhưng là địa phương có đông người lao động từ Trung Quốc trở về địa phương dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020. Do vậy, xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường) đang tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Theo thống kê trên địa bàn xã hiện có 95 người lao động từ Trung quốc trở về địa phương ăn Tết, tập trung ở các bản Chù Lìn, Gia Khâu, Tả Chải, Nhiều Sang... Nên xã Hồ Thầu được coi là địa bàn nhạy cảm về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Chính vì vậy, địa phương đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Theo đó, xã đã thành lập Ban chỉ đạo; xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Hiện các thành viên Ban chỉ đạo đang trực tiếp xuống các bản tuyên truyền đến người dân về dịch bệnh và hướng dẫn nhân dân vệ sinh môi trường; tuyên truyền đến người dân không được xuất cảnh trái phép đến nơi tâm điểm của vùng dịch. Ngoài ra, xã cũng chỉ đạo các bản tổ chức tuyên truyền về dịch bệnh tại các cuộc họp, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh tại 8/8 bản với tần xuất 3 lần/ngày.
Bà Tẩn Thị Nhẫn – Phó chủ tịch UBND xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường cho biết: Hiện chúng tôi coi nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Các thành viên Ban chỉ đạo đang trực tiếp xuống các bản phối hợp tuyên truyền để nâng cao ý thức cho người dân về công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời chỉ đạo 8/8 bản huy động nhân dân tổng vệ sinh làng bản sạch sẽ. Ngoài ra, xã cũng chỉ đạo tạm dừng các Lễ hội đầu xuân để hạn chế tập trung đông người…
 Bên cạnh đó, xã Hồ Thầu cũng chỉ đạo Công an xã tiến hành rà soát, lập danh sách người dân đi lao động từ Trung quốc trở về địa phương ăn Tết và đề nghị họ đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Đồng thời tuyên truyền đến họ về cách nhận biết về các biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp, khi có triệu chứng của bệnh dịch thì phải đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.

 
IMG 4440
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới Vi rút Corona xã Hồ Thầu tuyên truyền tại gia đình chị Phàn Thị Ấm, bản Rừng Ổi – Khèo Thầu.

Chị Phàn Thị Ấm, bản Rừng Ổi – Khèo Thầu (Hồ Thầu, Tam Đường) là người đi lao động từ Trung Quốc trở về địa phương dịp Tết nguyên đán chia sẻ: Khi được cấp ủy, chính quyền địa phương đến tận nhà tuyên truyền về dịch bệnh, bản thân mình đã hiểu được cơ chế lan truyền của dịch bệnh, do vậy mình đã đến trạm y tế đến kiểm tra sức khỏe. Hàng ngày, mình thường xuyên đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, nếu có biểu hiện ốm sốt, mình sẽ báo ngay với xã để cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra bệnh kịp thời.
Không chỉ có những người lao động từ Trung Quốc trở về địa phương chú ý phòng chống bệnh dịch, mà hiện nay đa số người dân xã Hồ Thầu đã tự nâng cao được ý thức trong phòng chống dịch bệnh đang diễn biến phức tạp để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Anh Phàn A Túc - bản Rừng Ổi – Khèo Thầu (Hồ Thầu, Tam Đường) nói: Mình được nghe loa truyền thanh thông báo về dịch bệnh viêm phổi cấp do virút corona, mình cũng đã hiểu dịch bệnh này rất nguy hiểm và lây lan rất nhanh nên mình đã dặn mọi người trong gia đình và bà con dân bản phải đeo khẩu trang đến chỗ đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh nhà cửa và môi trường xung quanh sạch sẽ để phòng chống dịch bệnh này
Với sự vào cuộc quyết liệt của Cấp ủy, chính quyền địa phương và ý thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh, xã Hồ Thầu sẽ kiểm soát chặt chẽ, quyết tâm không để dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona lây lan trên địa bàn.
                                                                                                                Trọng Hoản
 

Nguồn tin:    Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down