Kiểm tra nghiệp vụ tại Viện KSND huyện Tam Đường

Thứ hai - 26/08/2019 23:29 791 0
Ngày 21/8, Đoàn kiểm tra của Viện KSND tỉnh do đồng chí Phùng Ngọc Thanh – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đã thực hiện kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện công tác quyền công tố, kiểm sát giải quyết nguồn tin về tội phạm, thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết án hình sự tại Viện KSND huyện Tam Đường.
Theo báo cáo của Viện KSND huyện Tam Đường, trong 8 tháng đầu năm tình hình tội phạm có chiều hướng gia tăng, tính chất tội phạm ngày càng tinh vi phức tạp. Các cơ quan chức năng đã phát hiện 14 vụ tội phạm ma túy, khởi tố 13 vụ với 13 bị can, giảm 01 vụ so với năm 2018; hành vi phạm tội chủ yểu là mua bán nhỏ lẻ và tàng trữ trái phép chất ma túy; 13 vụ về tội xâm phạm sở hữu, tăng 04 vụ so với cùng kỳ năm 2018, đã khởi tố 11 vụ/10 bị can với hành vi phạm tội chủ yếu là trộm cắp tài sản; 13 vụ việc về tội phạm lĩnh vực trị an xã hội. Cũng trong 8 tháng đầu năm, các cơ quan chức năng đã thụ lý 42 nguồn tin tội phạm, xử lý giải quyết 35 nguồn tin tội phạm, đạt tỷ lệ 83,3%.
 
IMG 3545
Đoàn kiểm tra làm việc tại Viện KSND huyện Tam Đường
Qua kiểm tra đoàn nhận thấy, Viện KSND huyện Tam Đường đã tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Viện trưởng Viện KSND Tối cao và Kế hoạch công tác năm của Viện KSND tỉnh. Công tác quản lý, chỉ đạo điều hành có đổi mới, đã phân công nhiệm vụ cụ thể trong tập thể Lãnh đạo đơn vị, từng bộ phận nghiệp vụ và từng Kiểm sát viên, công chức, người lao động.Thực hiện tốt vai trò chủ trì trong công tác phối hợp liên ngành giải quyết các vụ án, vụ việc đạt hiệu quả. Việc xử lý tin báo tố giác tội phạm được thực hiện theo đúng quy trình… Qua đó, không làm oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm.
Bên cạnh những kết quả đạt được, đoàn cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế để Viện KSND huyện Tam Đường cần khắc phục trong thời gian tới.
                                                                                                    Trọng Hoản
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down