Lễ công bố xã Nùng Nàng đạt chuẩn NTM

Thứ năm - 28/02/2019 22:39 847 0
Chiều ngày 25/2, xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM. Dự lễ công bố có đồng chí Giàng A Tính – phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Tam Đường và các phòng, ban, UBND các xã, thị trấn.
Sau 6 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, diện mạo nông thôn của xã Nùng Nàng đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ, từ hệ thống giao thông, thủy lợi, điện, nước sinh hoạt, trường học, hỗ trợ phát triển sản xuất, đào tạo nghề, xóa đói giảm nghèo. Đến nay trên địa bàn xã đã cứng hóa được 33,758 km đường giao thông; kiên cố được 2,2km kênh mương thủy lợi, trên 95% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên an toàn; 1 trường học đạt chuẩn quốc gia; 7/7 bản đã có nhà văn hóa, thành lập được 1 HTX; 8/8 bản đã xây dựng lò đốt rác.... Trong quá trình triển khai thực hiện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.  Qua đánh giá, đến cuối năm 2018, xã đã đạt được 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới từ đó góp phần nâng cao đời sống, vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Giàng A Tính, P.Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã đã đạt được trong xây dựng NTM. Đồng chí P.Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền địa phương và ban chỉ đạo xây dựng NTM từ tỉnh đến huyện cần tiếp tục có giải pháp phù hợp để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Trong đó đặc biệt quan tâm đến tiêu chí hộ nghèo, để từng bước giúp các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững. Tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân để góp phần đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển.

 
IMG 7793
Đ/c Giàng A Tính trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM
của UBND tỉnh Lai Châu cho xã Nùng Nàng

 
Tại lễ công nhận, các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng NTM được tặng cờ và bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và UBND huyện Tam Đường.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down