Sơn Bình tập chung xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Thứ năm - 04/04/2024 01:57 117 0
Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Sơn Bình đã và đang tập trung huy động các nguồn lực thực hiện công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo. Giúp người nghèo “an cư, lạc nghiệp”, vươn lên từng bước ổn định cuộc sống và góp phần hoàn thành chương trình Xây dựng Nông thôn mới
IMG2 5214
IMG2 5214
Sơn Bình là xã vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, toàn xã có 7 bản với  trên 4.000 nhân khẩu chủ yếu các dân tộc Thái, Mông, Dao, Kinh… cùng sinh sống. Theo rà soát, toàn xã vẫn còn hàng chục hộ vẫn phải ở nhà tạm, nhà dột nát cần được xây mới và sửa chữa. Trước thực tế đó, UBND xã đã xây dựng kế hoạch, tập chung huy động các nguồn lực hỗ trợ nhà ở cho người dân. Đồng thời, vận động nhân dân và các tổ chức đoàn thể giúp đỡ các hộ gia đình nghèo xây mới và sửa chữa nhà.
IMG 3150
Hai vợ chồng anh Sùng A Vình - bản Chu Va 6 phấn khởi khi được các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới.
Gia đình anh Sùng A Vình ở bản Chu Va 6 có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu sinh sống bằng nông nghiệp, do đó gia đình anh không có điều kiện để xây dựng và sửa chữa nhà ở phải sống trong ngôi nhà dột nát nên cuộc sống vô cùng vất vả. Trước tình hình đó, Sơn Bình đã phối hợp với Hội LHPN xã và Nhóm thiện nguyện cộng đồng DCI Việt Nam, quỹ biến ước mơ thành sự thật, quỹ 3D4T5K hỗ trợ gia đình anh 40 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Nay ngôi nhà cấp IV rộng hơn 60m2 được xây dựng khang trang đã giúp gia đình anh có nơi ăn, chốn ở ổn định để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Nay được ở trong ngôi nhà mới anh Vình phấn khởi nói: Mình rất hạnh phúc khi có một căn nhà kiên cố, bởi trước kia ngôi nhà của gia đình mình nhỏ lại xuống cấp, gần như hỏng hết, bị mối mọt ăn hết. Rất may có các anh chị, nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình mình xây dựng được căn nhà mới rộng rãi, khang trang hơn. Mình không biết nói gì chỉ biết cảm ơn các anh chị thôi. Khi có ngôi nhà mới rồi gia đình mình sẽ phấn đấu làm ăn, phát triển kinh tế để thoát khỏi hộ nghèo.
Để thực hiện tiêu chí về Nhà ở trong bộ tiêu chí về Xây dựng Nông thôn mới, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, Sơn Bình đã tập chung kêu gọi, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, khó khăn không có điều kiện sửa chữa, xây dựng mới nhà ở. Qua kêu gọi, Sơn Bình đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị cùng chung tay xóa nhà tạm, dột nát cho hộ nghèo. Trong đó, Cộng đồng DCI Việt Nam, quỹ biến ước mơ thành sự thật, Quỹ 3G4T5K… đã cùng chung tay hỗ trợ xã xây dựng 51 ngôi nhà với tổng giá trị gần 1,6 tỷ đồng. Chị Dương Vân Anh - Đại diện cộng đồng DCI Việt Nam chia sẻ: Hành trình của chúng tôi đi xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa ở đây cũng đã được hơn 4 năm. Với tâm nguyện là mong muốn các gia đình hoàn cảnh khó khăn có được ngôi nhà mơ ước. Do đó, chúng tôi đã tập hợp các anh, chị em, bạn bè và các tấm lòng hảo tâm xây dựng một quỹ từ thiện để gieo mầm ước mơ, giúp các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xây dựng những ngôi nhà mơ ước, biến những ước mơ của hộ nghèo thành hiện thực. Từ nền móng nhỏ này, giúp người nghèo không còn lo lắng, an toàn hơn trong những ngôi nhà kiên cố và tạo điều kiện bàn đạp cho người nghèo vui vẻ hơn phấn đấu hơn nữa để vươn lên trong cuộc sống.
IMG2 5214
Nhờ làm tốt việc kêu gọi, vận động nên nhiều hộ gia đình nghèo của xã Sơn Bình được hỗ trợ xây dựng Nhà ở.
Bên cạnh đó, Sơn Bình tích cực vận động các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ vật liệu, ngày công lao động để sớm hoàn thiện các căn nhà giúp người dân ổn định và vươn lên trong cuộc sống. Theo kế hoạch, đến hết năm 2024 Sơn Bình sẽ hoàn thành các tiêu chí để về đích Nông thôn mới, hiện xã còn 3 tiêu chí chưa đạt, trong đó có tiêu chí về nhà ở. Để thực hiện tốt tiêu chí này Sơn Bình đã huy động được nhiều nguồn lực, nhất là các đơn vị, tổ chức từ thiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các hộ dân. Tính từ năm 2021 đến nay, Sơn Bình đã xóa được 60 căn nhà, hỗ trợ 91 nền nhà cho các hộ gia đình với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng và đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thiện các tiêu chí, đồng thời tiếp tục vận động người dân đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế nâng cao đời sống, góp phần về đích Nông thôn mới theo đúng kế hoạch đã đề ra. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Hạng A Sính - PCT UBND xã Sơn Bình cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Sơn Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã cũng đã xác định đến hết năm 2024 xã sẽ về đích Nông thôn mới. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm đầu tư đưa các dự án vào để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân, trong đó chúng tôi cũng quan tâm đến xóa nhà tạm cho người nghèo. Bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước chúng tôi cũng đã kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội, các mạnh thường quân hỗ trợ xóa nhà tạm cho người nghèo. Hiện nay, trên địa bàn xã chỉ còn 12 nhà tạm, trong đó Cộng đồng DCI, quỹ biến ước mơ thành sự thật… đã tiến hành khảo sát kêu gọi hỗ trợ cho 7 hộ gia đình, còn 5 căn nhà chúng tôi sẽ đề nghị Quỹ vì người nghèo huyện và các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ để đến cuối năm 100% các hộ gia đình trên địa bàn xã đều đảm bảo theo các tiêu chí về nhà ở.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự chung tay giúp sức của các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm và sự nỗ lực của Nhân dân, chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát của Sơn Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần đáng kể vào nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở và hoàn thiện tiêu chí về nhà ở dân cư trong chương trình xây dựng Nông thôn mới của địa phương. 
                                                                                               Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập221
  • Hôm nay40,490
  • Tháng hiện tại378,858
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,571,397
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down