Trao sinh kế để người nghèo vươn lên

Thứ tư - 17/04/2024 04:32 51 0
Sơn Bình là xã vùng cao, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập của người dân còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao. Để nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những vấn đề luôn được Đảng ủy, chính quyền xã quan tâm. Ngoài việc đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, Sơn Bình còn kêu gọi các đơn vị tổ chức, cá nhân hỗ trợ với phương châm trao sinh kế giúp người nghèo vươn lên.
Là hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn, mặc dù có diện tích đất đồi khá rộng nhưng gia đinh anh Lò Văn Sáng ở bản Tân Hợp - xã Sơn Bình chỉ chủ yếu chỉ trồng sắn và một số cây trồng lấy củi, thu nhập không đáng là bao. Được sự hỗ trợ của cộng đồng DCI Việt Nam, quỹ biến ước mơ thành sự thật…. đã hỗ trợ gia đình anh được 15.000 nghìn cây giống Quế để trồng trên diện tích 3 ha đất đồi. Anh hi vọng sau vài năm nữa cây Quế sẽ đem lại cho gia đình anh nguồn thu nhập cao và ổn định. Anh Sáng chia sẻ: Trước đây trên diện tích đất đồi của gia đình chỉ trồng một số loại cây giá trị kinh tế không cao và không biết giá trị kinh tế của cây Quế. Bên cạnh đó, diện tích đất của gia đình mính khá lớn không đủ sức để đầu tư. Nay chúng tôi rất phấn khởi khi được các đơn vị thiện nguyện hỗ trợ cho gia đình 15.000 cây giống Quế để trồng 3ha, đây là món quà rất lớn đối với gia đình tôi. Khi nhận được sự hỗ trợ này sẽ tạo động lực cho gia đình mình trồng và chăm sóc cây Quế với hi vọng đem lại thu nhập cao cho gia đình.
IMG 3905
Anh Phạm Đình Chi và người dân phấn khở khi được hỗ trợ giống Quế.
Còn đối với gia đình anh Phạm Đình Chi cũng ở bản Tân Hợp nhận được sự hỗ trợ 5.000 cây quế để trồng trên 1ha diện tích đất đồi. Đây là sự hỗ trợ quan trọng, có thể mang lại hi vọng và cơ hội trong phát triển kinh cho gia đình anh. Với số lượng cây Quế giống này, có thể tạo ra nguồn thu nhập ổn định và bền vững cho gia đình. Hi vọng từ cây quế không chỉ giúp gia đình anh Chi cải thiện thu nhập mà còn giảm bớt khó khăn trong tương lai. Anh Chi phấn khởi nói: Chúng tôi thấy nhiều nơi trồng Quế có thu nhập cao, chúng tôi cũng mong muốn được trồng Quế để có thu nhập ổn định, lâu dài. Từ đó, giúp chúng tôi có động lực phát triển thêm các diện tích Quế để vươn lên không chỉ giảm nghèo mà còn làm giàu từ cây Quế.
IMG 2422
Thành viên câc đoàn thiện nguyện trao cây giống Quế cho người dân bản Tân Hợp - xã Sơn Bình.
Để chung tay cùng chính quyền địa phương trong giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Cộng đồng DCI Việt Nam, quỹ biến ước mơ thành sự thật… cùng một số đơn vị nhiều năm nay đã huy động từ các tấm lòng hảo tâm trợ giúp cho đồng bào dân tộc nghèo ở trên mọi miền Tổ quốc nói chung và xã Sơn Bình nói riêng, những năm qua Cộng đồng DCI Việt Nam đã hỗ trợ cho Sơn Bình hơn 50 ngôi nhà với tổng trị giá gần 1,6 tỷ đồng. Đợt này nhằm tạo điều kiện cho người nghèo trên địa bàn xã Cộng đồng DCI Việt Nam và các tổ chức thiện nguyện quyết định hỗ trợ 10 hộ gia đình có hòa cảnh khó khăn 50.000 cây Quế giống để tạo sinh kế lâu dài cho người dân. Được biết Quế là một loại cây có giá trị kinh tế cao, có thể mang lại thu nhập ổn định cho người trồng. Việc trao tặng cây giống Quế sẽ giúp cải thiện điều kiện sống và tạo ra cơ hội phát triển cho các hộ nghèo, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững và giảm nghèo ở địa phương. Chị Dương Vân Anh - Đại diện Cộng đồng DCI Việt Nam chia sẻ: Trước khi chọn cây Quế để hỗ trợ cho người dân, chúng tôi nhận thấy nhiều địa phương phát triển kinh tế từ cây Quế đem lại thu nhập rất cao. Đặc biệt cây Quế mang lại thu nhập ổn định, lâu dài cho người dân. Chúng tôi không chỉ hỗ trợ người dân trong việc xây dựng nhà ở mà chúng tôi còn muốn tạo điều kiện thay đổi thu nhập cho người dân. Chính vì thế chúng tôi chọn hỗ trợ cây Quế, bởi cây Quế giúp cho người dân thu hoạch trong vòng hơn 10 năm, từ đó giúp người nghèo có công việc làm ăn, phát triển kinh tế, thu nhập lâu dài, bên cạnh đó còn giúp người dân giữ đất, phát triển các diện tích rừng từ chính mảnh đất quê hương. Chúng tôi cũng mong rằng từ 10 ha Quế ban đầu, thời gian tới người dân sẽ phát triển thêm nhiểu diện tích Quế nữa để góp phần nâng cao đời sống kinh tế, giảm nghèo bền vững
IMG 3514
Các thành viên đoàn thiện nguyện hỗ trợ người dân trồng Quế.
Với việc hỗ trợ Quế giống của các đơn vị thiện nguyện cho người dân với mục đích chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập và giảm nghèo cho đồng bào dân tộc trên địa bàn xã. Đây sẽ là nền tảng giúp người nghèo có thu nhập ổn định, lâu dài góp phần giảm nghèo bền vững. Anh Hạng A Sình - PCT UBND xã Sơn Bình nói: Trong thời gian qua, người dân trên địa bàn xã nói chung và Nhân dân của bản Tân Hợp nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, mặc dù diện tích đất đồi, núi khá lớn nhưng chỉ để trống hoặc phát triển một số cây hiệu quả kinh tế thấp. Nay được đoàn thiện nguyện hỗ trợ giống Quế để trồng vào các diện tích đồi trống, trọc khô cằn. Chúng tôi cũng hi vọng từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm sẽ tạo động lực để người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo hiệu quả.
Giảm nghèo và cải thiện điều kiện sống trên cơ sở trao sinh kế để giúp người dân thêm một nguồn thu nhập ổn định, lâu dài là một trong những mục tiêu mà Sơn Bình hướng tới để giảm bớt tình trạng nghèo đói và tạo điều kiện sống tốt hơn cho Nhân dân. Việc hỗ trợ giống Quế không chỉ là giải pháp ngắn hạn mà còn là một phần của chiến lược phát triển bền vững, mở ra hướng đi mới lâu dài trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân góp phần vào giảm nghèo bền vững của địa phương.
    Hoàng Cường 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập185
  • Hôm nay37,385
  • Tháng hiện tại1,171,471
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,192,103
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down