Bay lên Putaleng

Thứ ba - 19/04/2022 00:17 5.216 0
Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng Quốc tế mở rộng lần thứ 3 năm 2022 là một trong những hoạt đồng nằm trong khuân khổ Tuần du lịch - văn hóa huyện Tam Đường và tỉnh Lai Châu năm 2022 được tổ chức tại bản Sì Thâu Chải - xã Hồ Thầu từ ngày 14 đến hết ngày 16/4/2022 Giải đấu không chỉ hội tụ những phi công trong nước mà còn có sự tham gia của phi công người nước ngoài. Đến điểm bay Sì Thâu Chải các phi công không những được trải nghiệm bay cao, bay xa mà còn được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nơi đây.
Giải dù lượn đường trường Putaleng quốc tế mở rộng lần này thu hút được gần 100 phi công đến từ các câu lạc bộ Dù lượn Việt Nam và quốc tế tham gia. Tham dự giải lần này không những có nhiều phi công có kinh nghiệm và đã từng trải nghiệm đường bay tại Sì Thâu Chải mà còn thu hút được nhiều phi công nhất là những phi công nữ mới lần đầu tiên tham gia giải tại điểm bay này. Chia sẻ với chúng tôi Chị  Thiều Linh -  Phi công của CLB Vietwing Hà Nội nói: Mình là 1 phi công non trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm bay nhưng được các huấn luyện viên của CLB dìu dắt khá kỹ, hôm nay mình có mặt ở đây để tham gia sự kiện này, đây là lần thứ 2 mình lên đây tham gia tại điểm bay này. Mặc dù đây là lần thứ 2 mình lên bay tại đây nhưng cảm xúc vẫn như lúc ban đầu vì mình đã có những chuyến bay rất mượt mà và êm đềm ở đây. Điểm ấn tượng ở đây là độ cao, cao hơn rất nhiều so với các điểm bay khác và điểm view rất đẹp, mình nghĩ ở đây đẹp nhất cả nước.
Với độ cao 1.500m, điểm bay Sì Thâu Chải thuộc xã Hồ Thầu là một điểm bay khá lý tưởng so với các điểm bay dù lượn trong cả nước, theo đánh giá của các phi công bay tại điểm bay này ở những mùa giải trước thì đây là điểm bay khá tốt để phi công được thỏa sức phô diễn những kỹ thuật bay, đồng thời được bay cao, bay xa, ngoài ra còn được thưởng ngoạn khung cảnh tự nhiên và có cơ hội phá vỡ những kỷ lục dù lượn cá nhân đường trường. Bên cạnh đó, du khách còn được dịp mãn nhãn với các màn trình diễn lạ mắt, ấn tượng. Đây cũng là điểm bay lý tưởng để cho các phi công tập luyện kỹ năng, đồng thời được trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc và sản phẩm đặc trưng của địa phương. Phi công Lê Hoàng Bách đến từ Hà Nội chia sẻ: Mình đã đi bay ở khá nhiều địa điểm ở Việt Nam, mình nhận thấy ở khu vực Tây bắc đặc biệt là ở Tam Đường - Lai Châu có điều kiện phát triển môn dù lượn này rất tốt. Những phi công muốn luyện tập để thi đấu thành tích cao có thể đầu tư thời gian ở đây để nâng cao. Đối với điểm Sì Thâu Chải có điều kiện khá thuận lợi nhất là cảnh quan, môi trường khá phù hợp với dù lượn. Trong điều kiện ngày hôm nay là điều kiện tốt cho các phi công ở các vùng miền đến đây luyện tập, vừa là thách thức vừa học hỏi để làm quen dần với các chuyến bay. Ở đây cần cố gắng giữ được bản sắc vốn có để phi công khi đến đây bay được trải nghiệm, khám phá.

 
3bafdb641693d8cd8182
Phi công cất cánh tại bản Sì Thâu Chải - xã Hồ Thầu.
 
Tham gia giải đấu lần này các phi công sẽ tham gia 2 nội dung đó là bay hạ cánh chính xác và bay đường trường. Bên cạnh đó, còn có 12 phi công bay biểu diễn paramoto. Với điều kiện thuận lợi, điểm bay Sì Thâu Chải đã và đang trở thành điểm bay hấp dẫn nhất của Việt Nam, đồng thời đây cũng là điểm bay đang được xây dựng trở thành điểm bay dù lượn mang tầm quốc tế trong thời gian tới. Ông Hoàng Mộng Long - Chủ tịch CL Bộ dù lượn Vietwing Yên Bái cho biết: Đây là điểm bay lý tưởng nhất ở Việt Nam, thời tiết, độ cao khá tốt các phi công có thể bay ở trần mây khoảng 3.000m, ở độ cao này các phi công có thể bay dược rất xa, các chuyến bay có thể bay 100 km thậm chí là 200km. Tôi cho rằng hiện nay để thi đấu dù lượn đường trường thì Tam Đường - Lai Châu đang là điểm bay tốt nhất và hấp dẫn nhất.
Với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, trong những năm qua Tam Đường đã và đang phát huy những thế mạnh đó bằng việc kêu gọi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, nhất là loại hình du lịch cộng đồng và du lịch mạo hiểm trong đó dù lượn là một trong những loại hình du lịch đó. Thông qua việc tổ chức thành công 2 giải dù lượn Quốc tế mở rộng những năm trước cho thấy Tam Đường đã và đang thu hút ngày càng nhiều phi công không chỉ trong nước mà còn ở cả Quốc tế đến tham gia góp phần quảng bá thiên nhiên, mảnh đất, con người Tam Đường đến với du khách trong và ngoài nước. Ông Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện Tam Đường nói: Tam Đường là huyện có lợi thế về phát triển du lịch với nhiều hang động, thiên nhiên hùng vĩ và nhiều điểm du lịch cộng động rất hấp dẫn. Qua giải dù lượn chúng tôi rất kỳ vọng và tin tưởng đây là kênh quảng bá quảng bá và thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm cũng như là quảng bá những nét văn hóa của Tam Đường đến bạn bè trong nước và quốc tế, thông qua đó để mời gọi các đơn vị doanh nghiệp đến đầu tư phát triển du lịch.
Với lợi thế cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, ngày càng có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn, cùng với việc tuyến đường kết nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang được triển khai thi công. Đó là những điều kiện đủ để khẳng định Tam Đường nói riêng và Lai Châu nói chung là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện đối với du khách, đặc biệt là đối với những phi công dù lượn trong và ngoài nước.
                                                                                                Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập162
  • Hôm nay33,735
  • Tháng hiện tại1,050,194
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,070,826
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down